Những phần mềm diệt virus tốt nhất hiện nay

Mac, Windows, Android hay iOS cũng đều có khả năng bị virus tấn công. Chúng tôi giúp bạn đọc lựa chọn những phần mềm diệt virus tốt nhất hiện nay để trang bị cho thiết bị của mình.

Dù hệ điều hành máy tính được các nhà sản xuất liên tục nâng cấp với các thuật toán bảo mật ngày càng cao cấp, mối đe dọa từ các phần mềm độc hại (malware) vẫn luôn hiện hữu và cũng ngày càng trở nên tinh vi.

Người sử dụng Windows 8 hoặc Windows 10 dường như đã được bảo vệ khá kỹ lưỡng với Windows Defenger có sẵn theo hệ điều hành, nhưng thực tế đánh giá từ nhiều trang tin công nghệ danh tiếng, phần mềm này khó có thể bảo vệ người dùng khỏi những loại malware tinh vi nhất hiện nay.

Ngay cả với người sử dụng MacOS, hệ điều hành vốn được coi là "không có virus", những vụ tấn công lớn vài năm trở lại đây chứng minh dường như không có gì có thể cản bước giới hacker mũ đen.

Nếu đang sử dụng máy tính (cả Mac và Windows), đây là danh sách những phần mềm diệt virus (AV) tốt nhất mà bạn nên quan tâm:

1. Kaspersky Internet Security (KIS)

Nếu như người Mỹ tự hào có Bill Gates thì có lẽ Eugene Kaspersky là một trong những cái tên mang lại sự tự hào lớn nhất cho người Nga. Phần mềm mang tên ông liên tục đứng trong danh sách những phần mềm AV tốt nhất, trong nhiều năm liền.

nhung phan mem diet virus tot nhat hien nay

KIS không chỉ là phần mềm AV, mà còn đóng vai trò như một giải pháp an toàn tổng thể cho người dùng internet. Trình duyệt web riêng biệt cho hoạt động mua sắm/ngân hàng online, VPN chống việc theo dõi các hoạt động online và công cụ quản lý dành riêng cho phụ huynh là những tính năng đáng chú ý trên KIS.

VPN - Virtual Private Network, tạm dịch: mạng riêng ảo, là một mạng lưới độc lập được đưa lên các mạng lưới công cộng (như internet) nhằm mục đích cho phép người dùng trong mạng lưới chia sẻ dữ liệu với nhau. Nói một cách đơn giản, VPN là "internet trong internet", tăng cường độ bảo mật và tính riêng tư, so với việc sử dụng kết nối internet đơn thuần.

Theo AV-test.org, KIS có khả năng phát hiện và loại bỏ 100% virus hiện nay và có tác động không quá lớn tới hiệu suất của máy tính: giảm tốc độ lướt web 7% và giảm tốc độ mở các ứng dụng 5%.

HIện tại, KIS có thể bảo vệ các thiết bị sử dụng Windows, MacOS và Android.

2. Bitdefender Internet Security (BIS)

Bitdefender cũng là một tên tuổi lâu năm trong làm phần mềm AV. Khả năng phát hiện và tiêu diệt malware của BIS cũng không hề thua kém so với KIS khi được AV-test.org đánh giá ở mức độ 100%.

nhung phan mem diet virus tot nhat hien nay

Bên cạnh khả năng diệt virus tốt, điều "đáng yêu" ở Bitdefender là người dùng cũng có thể dùng bản miễn phí với sức mạnh không thua kém bản trả phí. Đương nhiên là tất cả các tính năng khác, trừ tính năng phát hiện và diệt virus, đã bị cắt khỏi phiên bản Bitdefender Free.

Một trình duyệt bảo mật cao mang tên Safepay browser cũng được tích hợp trong BIS, giúp người dùng thực hiện các giao dịch online an toàn hơn. Bên cạnh đó, tính năng Autopilot cũng giúp người dùng sử dụng BIS dễ chịu hơn: phần mềm tự động phát hiện và tiêu diệt virus, không cần có sự tác động của người dùng.

Hiện tại, BIS hoạt động trên Mac, Windows và Android. Riêng bản miễn phí chỉ hoạt động với Windows.

3. Avast Internet Security (AIS)

Cũng có khả năng phát hiện và diệt virus đáng nể (99,99% và 99,94%), AIS là một phần mềm đáng quan tam nếu bạn muốn có nhiều tính năng thú vị: công cụ loại bỏ các phần mềm rác được "lén" cài vào trình duyệt của bạn, phân vùng an toàn để mở các tập tin/ứng dụng đáng nghi và công cụ quản lý mật khẩu.

nhung phan mem diet virus tot nhat hien nay

Avast hiện có mặt trên khá nhiều loại thiết bị: Windows, Mac, iOS và Android. Và tuyệt vời hơn nữa, cả Windows, Mac và Android đều có phiên bản miễn phí. Và đương nhiên, không có "bữa trưa miễn phí" - các quảng cáo pop-up hiện ra liên tục là điều làm cho Avast bản miễn phí trở nên khá phiền nhiễu.

4. Norton Security (NS)

Nói về các phần mềm AV, có lẽ Norton là cái tên lâu năm hàng đầu với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ngoài khả năng diệt virus đứng top đầu của thị trường, NS cũng được đánh giá là phần mềm có ít ảnh hưởng tới máy nhất hiện nay: chỉ giảm tốc độ khởi động 6%.

nhung phan mem diet virus tot nhat hien nay

Những công cụ hữu ích như quản lý password, trình duyệt web bảo mật hay plugin giúp kiểm tra độ an toàn của đường link cũng được Norton tích hợp khá gọn gàng trong phần mềm AV của mình.

NS hiện có mặt trên Windows, Android, iOS và Mac, nhưng không có phiên bản miễn phí.

5. AVG Internet Security

Con đường đi lên của AVG lại khá khác các phần mềm AV khác. Hãng an ninh mạng này nổi tiếng từ phần mềm AVG Free (miễn phí). Khả năng phát hiện và tiêu diệt virus của AVG cũng đạt mức 99,9%, không thua kém gì các "ông lớn" trong làng an ninh mạng khác.

nhung phan mem diet virus tot nhat hien nay

Bên cạnh khả năng phát hiện và diệt virus, AVG cũng cung cấp cho bạn công cụ mã hóa các file nhạy cảm, kiểm tra các đường link đáng ngờ, bảo vệ dữ liệu trao đổi qua email và công cụ tường lửa kiểm soát mọi kết nối của máy.

AVG hiện có mặt trên Windows, Mac và Android. Rất tiếc, phiên bản miễn phí chỉ có mặt trên Windows.

nhung phan mem diet virus tot nhat hien nay Lại phát hiện phần mềm gián điệp được tích hợp sẵn trong những chiếc Android giá rẻ

Rõ ràng giá của những chiếc Android này giá không hề rẻ so với những gì mà chúng mang lại cho người dùng.

nhung phan mem diet virus tot nhat hien nay Nắm bắt mọi công cụ chỉnh ảnh 'chuyên nghiệp' trong Instagram chỉ trong 30 phút (P2)

Ngay cả với những người không có nhiều kiến thức về ảnh, việc nắm được những công cụ chỉnh ảnh của Instagram cũng tương đối ...

nhung phan mem diet virus tot nhat hien nay Top 4 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất 2016

Ngày nay những phần mềm chính sửa video miễn phí đã có những bước tiến đáng kể. Chúng mang trong mình những tính năng chuyện ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.