Việt Nam thuộc nhóm có nguy cơ nhiễm mã độc online cao

Báo cáo gần đây từ Kaspersky cho thấy, Việt Nam nằm trong nhóm nước có tỷ lệ người dùng nhận mã độc cao, các phương thức ngày càng tinh vi và số trường hợp tăng dần.

Trong báo cáo công bố mới nhất của Kaspersky Labs, theo thống kê từ mạng KSN (Kaspersky Security Network), đến hết tháng 8 năm nay, Việt Nam đã có đến 42.300 cuộc tấn công bằng ransomware.

Đây là mã độc chuyên "bắt cóc thông tin" bằng cách xâm nhập máy tính, khóa các tập tin quan trọng và yêu cầu tiền chuộc để có thể giải mã.

 4966

20-27% người Việt có nguy cơ nhiễm mã độc từ các trang online. Ảnh: Kaspersky.

Riêng trong quý I, đã có 3,69 triệu malware được phát hiện từ nguồn các trang web, chiếm 25,1% các máy tính trong mạng KSN.

Theo đó, Việt Nam nằm trong top 10 nước bị tấn công web nhiều nhất trên thế giới.

Với các nguồn phần mềm độc từ khu vực, con số lên đến 76,1 triệu malware và 61,2% máy tính trong mạng KSN, xếp thứ 8 các quốc gia bị tấn công nhiều nhất trên toàn cầu. Các chỉ số đều tăng trong quý II.

Các chuyên gia Kaspersky cho biết, bên cạnh các phương thức lan truyền truyền thống như USB, web độc, các hacker ngày nay đã có thể tận dụng mạng xã hội, email.

Với người dùng mobile, hiện tại ransomware đã được phát hiện trên các thiết bị Android, macOS, nhưng chưa phát hiện trường hợp nhiễm độc trên iOS.

 4966 Ảnh thực tế Xiaomi Mi 5s và 5s Plus vừa ra mắt

Ngay sau khi ra mắt cặp đôi Xiaomi Mi 5s và 5s Plus được Facebooker Việt Nam có tên Nguyễn Tiến Trọng trên tay.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.