Những smartphone dưới 10 triệu đồng đáng sở hữu đầu năm 2018

Trong số các smartphone dưới 10 triệu đồng trên thị trường hiệu nay, có một số mẫu từng là điện thoại cao cấp trong năm 2017.

Samsung Galaxy A8 (2018)

Giá tham khảo: 9,89 triệu đồng.

nhung smartphone duoi 10 trieu dong dang so huu dau nam 2018

Galaxy A8 (2018) là smartphone tầm trung cận cao cấp mới nhất của Samsung và mang thiết kế quen thuộc dòng dòng Galaxy A khi sở hữu hơi thở của dòng cao cấp Galaxy S với thiết kế khung kim loại và 2 mặt kính cường lực. Máy sở hữu màn hình tràn viền có kích thước 5,6 inch, độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.160 pixels), sử dụng tấm nền Super AMOLED. Việc loại bỏ phím Home và các phím chức năng ở mặt trước giúp mang tới tỷ lệ màn hình 18,5:9, đem lại không gian trải nghiệm lớn và "đã" hơn mà không làm thay đổi kích thước tổng thể của máy.

Dù không sở hữu camera kép ở phía sau, Galaxy A8 lại được Samsung trang bị cho camera kép ở phía trước với độ phân giải 16MP và 8MP, phục vụ nhu cầu selfie của người dùng trẻ tuổi. Tính năng chụp selfie được tính hợp nhiều chế độ làm đẹp, chụp thông minh, mang lại chất lượng ảnh khiến người dùng hài lòng.

HTC U Ultra

Giá tham khảo: 9,89 triệu đồng.

nhung smartphone duoi 10 trieu dong dang so huu dau nam 2018

U Ultra là smartphone cao cấp đầu năm 2017 của HTC tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên sản phẩm không nhận được nhiều sự quan tâm bởi mức giá quá cao (18,49 triệu đồng). Sau một năm, giá của sản phẩm đã giảm một nửa, trở thành một trong những model hấp dẫn trên thị trường.

Thiết bị không chỉ sở hữu vẻ đẹp bóng bẩy, thiết kế cao cấp và mang đậm chất riêng của HTC mà còn sở hữu những tính năng, trang bị đáng giá như loa BoomSound, hai màn hình, chất lượng camera vượt trội so với các sản phẩm trong tầm giá, thậm chí ngang ngửa với nhiều smartphone cao cấp hiện nay.

Moto Z2 Play

Giá tham khảo: 9,89 triệu đồng.

nhung smartphone duoi 10 trieu dong dang so huu dau nam 2018

Z2 Play hiện là smartphone cao cấp nhất mang thương hiệu Moto trên kệ hàng chính hãng tại Việt Nam. Máy mang thiết kế bầu bĩnh, không thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng sẽ thích hợp với ai đòi hỏi mẫu smartphone có thời lượng sử dụng lâu dài, camera chất lượng cao.

Điểm khác biệt so với nhiều model khác là sản phẩm có thiết kế module độc đáo ở mặt lưng, với các chân kết nối giúp thay thế nhiều phụ kiện Moto Mods khác nhau cho từng mục đích sử dụng.

Oppo F3 Plus

Giá tham khảo: 9,62 triệu đồng.

nhung smartphone duoi 10 trieu dong dang so huu dau nam 2018

F3 Plus có màn hình "khủng" tới 6 inch, thích hợp cho người dùng yêu không gian trải nghiệm rộng rãi với góc nhìn lớn, khả năng tái hiện màu sắc trung thực nhờ tấm nền IPS. Cũng như Galaxy A8, máy sở hữu camera selfie kép với 2 cảm biến 16MP và 8MP, được đánh giá là một trong những thiết bị có khả năng chụp bằng camera trước đẹp nhất năm 2017.

Nokia 8

Giá tham khảo: 8,49 triệu đồng.

nhung smartphone duoi 10 trieu dong dang so huu dau nam 2018

Mẫu smartphone cao cấp nhất năm 2017 của HMD Global vừa có đợt điều chỉnh giá đáng chú ý vào đầu năm 2017, ngay vào thời điểm dịp mua sắm trước Tết Nguyên đán. Theo đó, từ mức giá niêm yết 12,99 triệu đồng khi ra mắt, sản phẩm được một số cửa hàng, hệ thống siêu thị điện thoại chào giá 8,49 triệu đồng sau khi trừ đi các phần quà kèo ưu đãi giảm giá.

So về giá và cấu hình, trên phân khúc hàng chính hãng hiện tại chỉ có HTC U Ultra là đối thủ xứng tầm với Nokia 8. Tuy nhiên, mẫu điện thoại từ HMD nhỉnh hơn với chip Snapdragon 835 cao cấp (trang bị trên Galaxy S8, S8 Plus cùng nhiều mẫu cao cấp khác), ống kính Carl Zeiss danh tiếng... Bên cạnh đó, thương hiệu Nokia vẫn nhận được nhiều tình cảm từ người tiêu dùng Việt Nam.

Hiện tại model đang là sản phẩm có "giá hời" và là lựa chọn đáng quan tâm cho dự định mua máy dưới 10 triệu đồng.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.