Nổ bình ga mini khi ăn lẩu tại nhà dịp cuối năm, một người bị cụt ngón tay

Nam bệnh nhân tổ chức ăn lẩu tại nhà bằng bếp ga mini nhưng không may, khi thay bình ga đã bị nổ khiến phải nhập viện trong tình trạng chấn thương cẳng tay, cụt ngón.

Ngày 23/1, theo thông tin từ bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ngày 16/1 vừa qua, khoa Phẫu thuật chấn thương chi trên và Y học thể thao (BV Hữu nghị Việt Đức) tiếp nhận trường hợp nam bệnh nhân 42 tuổi (quê Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng chấn thương do nổ bình ga mini.

no binh ga mini khi an lau tai nha mot nguoi bi cut ngon tay
Nổ bình ga mini khiến người đàn ông phải nhập viện trong tình trạng chấn thương bàn tay. (Ảnh: Báo Quảng Ngãi).

Người nhà bệnh nhân cho biết, khi ăn lẩu tại gia đình bằng bếp ga mini, bệnh nhân thay bình ga thì bất ngờ bị phát nổ.

Hậu quả của việc nổ bình ga mini là bệnh nhân bị bỏng nông ở mặt, cẳng tay chấn thương nặng, đặc biệt là bị cụt một số ngón tay.

Ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ ở Bệnh viện Việt Đức đã tiến hành các thủ tục cần thiết, chẩn đoán và đưa bệnh nhân vào phẫu thuật.

ThS.BS Lưu Danh Huy, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật Chấn thương chi trên và Y học thể thao (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết, bệnh nhân đã được các bác sĩ sửa mỏm cụt, giữ lại ngón 4,5 để theo dõi tiếp.

Theo bác sĩ Huy, đây là 1 trong nhiều trường hợp nổ bình ga mini gây chấn thương nặng cho người sử dụng.

Do đó, người dân cần cẩn trọng khi sử dụng bình ga mini và nên chọn bình ga có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Với những trường hợp, phần chi thể bị đứt rời, cần bảo quản đúng cách và mang đến cơ quan y tế gần nhất để các bác sĩ xử lí.

Trong những ngày Tết nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 sắp tới, người dân ăn lẩu cần đề phòng để tránh những trường hợp bị nổ bình ga mini.

no binh ga mini khi an lau tai nha mot nguoi bi cut ngon tay Nhân chứng kể giây phút bình gas phát nổ, lửa cháy trên người nhiều học sinh

Khi bật bếp gas chuẩn bị rán xúc xích thì bất ngờ ngọn lửa từ bếp gas cháy mạnh. Do quá sợ nên một phụ ...

no binh ga mini khi an lau tai nha mot nguoi bi cut ngon tay Nổ bình ga mini, nam thanh niên phải cắt cụt nguyên bàn tay

Trong lúc bật bếp ga mini để nấu, một thanh niên sơ ý làm bình ga phát nổ phải nhập viện cấp cứu trong tình ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.