Nhân chứng kể giây phút bình gas phát nổ, lửa cháy trên người nhiều học sinh

Khi bật bếp gas chuẩn bị rán xúc xích thì bất ngờ ngọn lửa từ bếp gas cháy mạnh. Do quá sợ nên một phụ huynh đã lật úp bếp để dập lửa nhưng không ngờ bình gas phát nổ khiến 7 em học sinh bị bỏng phải nhập viện.

Liên quan tới vụ nổ bình gas mini khiến 7 học sinh ở trường Tiểu học Hộ Độ (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bị bỏng phải nhập viện, cô Hồ Thị Huân (giáo viên chủ nhiệm lớp 4A4) - người chứng kiến sự việc cho biết, khi đang đứng xem các quầy học sinh bán hàng thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn.

“Dù đứng cách hiện trường nơi xảy ra sự việc khoảng 5m nhưng tôi suýt ngất vì tiếng nổ. Sau tiếng nổ, tôi nghe tiếng la hét của một số học sinh, nhìn lại thì thấy có em bị cháy áo, có em bị cháy tóc. Chúng tôi nhanh chóng đưa các em đến cơ sở y tế’, cô Huân nói.

Theo cô Huân thì nguyên nhân dẫ đến nổ bình gas là do một phụ huynh tại gian hàng của lớp 2A3 và 4A4, đã bật bếp ga chuẩn bị rán xúc xích thì bất ngờ ngọn lửa từ bếp gas cháy mạnh.

nhan chung ke giay phut binh gas phat no lua chay tren nguoi nhieu hoc sinh
Trưởng Tiểu học Hộ Độ nơi xảy ra sự việc. Ảnh Hoài Nam

Do quá sợ nên phụ huynh này đã úp lên bếp để dập lửa nhưng bình gas phát nổ, khiến 7 em học sinh bị bỏng phải nhập viện.

“Thời điểm xảy ra vụ việc là khoảng 12h45’, lúc này có khá ít học sinh đến chơi, mua sắm tại các quầy hàng vì đang giờ nghỉ trưa. Đây là sự việc ngoài ý muốn, nên phía nhà trường cũng rất buồn khi xảy việc đáng tiếc này”, cô Huân cho biết thêm.

Cô Võ Thị Mỹ Tân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hộ Độ cho biết, trước mắt nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh chăm lo sức khỏe cho học sinh, trường hợp nặng trường sẽ mượn tiền cùng gia đình đưa các em ra bệnh viện ở Hà Nội.

"Đây là sự cố ngoài mong muốn, chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân", cô Tân nói.

Ông Lê Quang Huệ - Phó chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã đến viện thăm hỏi, động viên gia đình các em. Hiện tình hình sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định, một em được chuyển ra bệnh viện Hà Nội để điều trị. Trước mắt, huyện hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu, riêng trường hợp học sinh chuyển tuyến ra Hà Nội cấp cứu thì được hỗ trợ 3 triệu đồng”.

nhan chung ke giay phut binh gas phat no lua chay tren nguoi nhieu hoc sinh
7 em học sinh bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu. Ảnh Hoài Nam

Như đã đưa tin, vào khoảng 12h30 ngày 5/2, Trường tiểu học Hộ Độ (huyện Lộc Hà) tổ chức hội chợ xuân quyên góp cho học sinh nghèo. Tại lớp 2A3 và 4A4 phụ huynh đã dùng bếp mini để rán xúc xích bán.

Khi các em học sinh lại ngồi xem thì bình gas đột ngột nổ mạnh làm tung tóe dầu mỡ, ga lên mặt, người các cháu.

Hậu quả, bảy học sinh gồm Lê Đình Toại (6 tuổi), Trần Đình Thiêm (6 tuổi), Trần Đình Đàm Vĩnh (7 tuổi), Phan Bảo Toàn (7 tuổi), Phan Hoàng Bảo Ngọc (7 tuổi), Lê Doãn Minh Nam (6 tuổi), Nguyễn Lê Hải Đăng (7 tuổi) bị bỏng nặng được phụ huynh nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Do bị bỏng nặng nên em Nguyễn Lê Hải Đăng phải đưa ra Hà Nội nhập viện điều trị.

nhan chung ke giay phut binh gas phat no lua chay tren nguoi nhieu hoc sinh Hà Tĩnh: 7 học sinh nhập viện do bình ga phát nổ ở hội chợ xuân tổ chức trong trường

Ngày 5/2, thông tin từ Bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này ...

chọn
VSIP II Quảng Ngãi có thể bắt đầu cho thuê từ quý III/2025, chủ đầu tư dự phóng doanh thu khủng
Thông tin từ chủ đầu tư, KCN VSIP II Quảng Ngãi dự kiến thu hút nhà đầu tư thứ cấp vào quý III/2025, kế hoạch cho thuê 25- 50 ha/năm, giá cho thuê dự kiến 65 - 80 USD/m2, tổng doanh thu đến năm 2032 dự kiến là 252,55 triệu USD.