Nổ lớn từ biển, nhà cửa rung lắc, người dân hoảng loạn tháo chạy trong đêm

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần xác nhận, 1 trận động đất đã xảy ra tại ngoài khơi khu vực biển Hà Tĩnh vào rạng sáng nay.
no lon tu bien nha cua rung lac nguoi dan hoang loan thao chay trong dem
Vùng biển tại xã Kỳ Phú rạng sáng nay người dân lại nghe thấy 2 tiếng nổ lớn kèm theo rung lắc. (Ảnh: Infonet).

Trao đổi trên Infonet, ông Trần Đình Hậu, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: "Vào lúc 3h39' sáng nay (22/10), người dân tại xã Kỳ Phú và bản thân tôi nghe được 2 tiếng nổ lớn liên thanh có hướng từ vùng ngoài biển dội về".

“Tại khu vực các thôn gần biển như: Phú Hải, Phú Long ngoài việc người dân nghe thấy tiếng nổ thì còn kèm theo rung lắc. Do quá hoảng loạn nên người dân đã kéo nhau ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn”, ông Hậu cho biết thêm.

Theo ông Hậu thì “vụ việc xảy ra rạng sáng hôm nay giống như vụ động đất như mấy hôm trước, có tiếng nổ kèm theo rung lắc xuất phát từ ngoài biển dội vào đất liền”.

no lon tu bien nha cua rung lac nguoi dan hoang loan thao chay trong dem

Huyện Kỳ Anh nơi vừa xảy ra tiếng nổ lớn và rung lắc nhẹ. (Ảnh: Báo Giao thông).

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, vào hồi 20 giờ 42 phút 11 giây (giờ GMT) ngày 21/10 tức 3 giờ 42 phút 11 giây (giờ Hà Nội) ngày 22/10, một trận động đất có độ lớn 2.3 xảy ra tại vị trí có tọa độ (18.292 vĩ độ Bắc, 106.154 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km. Động đất xảy ra tại ngoài khơi khu vực biển Hà Tĩnh (Cách bờ biển huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh khoảng 5 km).

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này, báo Tiền phong đưa tin.

Trước đó, vào khoảng 6h sáng ngày 18/10, cũng xuất hiện 1 cơn động đất có rung chấn nhẹ kèm theo tiếng động đã xảy ra tại địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), khiến cho người dân hoảng loạn, chạy ra khỏi nhà.

no lon tu bien nha cua rung lac nguoi dan hoang loan thao chay trong dem Nữ tài xế BMW tông nhiều người thương vong có nồng độ cồn gấp 4 lần quy định

Tại cơ quan điều tra, bà N. được đo nồng độ cồn với kết quả: 0,94 miligam/1 lít khí thở.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.