Rung lắc liên tiếp nghi động đất ở Hà Tĩnh, người dân hoảng loạn chạy khỏi nhà

Trong vòng 30 phút, có 3 lần nhà cửa rung lắc, chao đảo nghi động đất khiến người dân ven biển huyện Kỳ Anh hoảng sợ.
rung lac lien tiep nghi dong dat o ha tinh nguoi dan hoang loan chay khoi nha
Sau trận rung lắc như động đất, người dân địa bàn huyện Kỳ Anh hoảng sợ, chạy ra khỏi nhà. (Ảnh: Thanh Niên).

Khoảng 6h sáng nay (18/10), một cơn động đất có rung chấn nhẹ kèm theo tiếng động đã xảy ra tại địa bàn huyện Kỳ Anh khiến người dân hoảng loạn.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người dân 1 số xã ven biển huyện Kỳ Anh như: Kỳ Khang, Kỳ Phú, Kỳ Xuân phát hiện mặt đất có hiện tượng rung lắc liên tiếp, nhiều dụng trong nhà bị rơi xuống đất.

Theo ông Ngô Đức Hợi, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận trên báo Thanh Niên, có dư chấn động đất xảy ra ở xã Kỳ Xuân và các 2 xã lân cận đã khiến nhà cửa của người dân bị rung lắc nhẹ. Hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

“Hà Tĩnh có một vệt nằm trong đới đứt gãy do chuyển động của vỏ trái đất nên mới xảy ra dư chấn động đất. Sự việc xảy ra là dấu hiệu của biến đổi khí hậu", ông Hợi nói.

rung lac lien tiep nghi dong dat o ha tinh nguoi dan hoang loan chay khoi nha Hải Phòng: Bé gái 6 tuổi co giật, tử vong khi đang truyền dịch tại bệnh viện

Sau khi truyền bù nước điện giải khoảng 40 phút tại BVĐK quận Lê Chân, bé gái 6 tuổi có dấu hiệu co giật và ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.