Nỗ lực vào vùng ngập lụt giúp dân, một ca nô bị lật

Trong lúc nỗ lực vào giúp đồng bào vùng lũ lụt, chiếc ca nô chở lực lượng cứu hộ đã bị lật úp, rất may không có thương tích về người.
Mực nước sông tăng nhanh đã gây sập cầu Cư Păm khiến giao thông bị tắc nghẽn.

Tối 5/11, ông Huỳnh Bài, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, lúc 17h chiều cùng ngày một chiếc ca nô của lực lượng cứu hộ đã bị lật khi vào giúp đỡ người dân xã Hòa Tân tránh bão. “Do nước chảy xiết nên khiến ca nô bị lật, rất may sau đó đội cứu hộ của UBND huyện kịp thời ứng cứu nên không có thiệt hại về người”, ông Bài thông tin.

Cũng theo ông Bài, mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày khiến nước sông Krông Kma lên nhanh đã gây sập chiếc cầu Cư Păm ở tỉnh lộ 9, sau khi nắm bắt được thông tin, UBND huyện đã cử lực lượng chức năng xuống địa bàn kiểm tra, ngăn không cho phương tiện qua lại. Bên cạnh đó, huyện đã báo lên Sở GTVT và UBND tỉnh có biện pháp khắc phục để ổn định việc đi lại cho người dân.

Được biết, cầu Cư Păm nằm trên tỉnh lộ 9 là tuyến đường huyết mạch của huyện để phát triển kinh tế. Chiếc cầu gẫy khiến giao thông bị tắc ngẽn, hàng hóa không thể lưu thông. Sau khi trời ngớt mưa, người dân sẽ vào vụ thu hoạch sắn nhưng không có cầu sẽ rất khó khăn cho việc vận chuyển.

Ông Bài cho biết thêm: “Mưa kéo dài nhiều ngày nên đã gây ngập hơn 100 nhà, mực nước từ 1-2m. Hơn 1.000 hộ dân cũng đã bị lũ cô lập. UBND cũng đã di dời các hộ dân và gia súc lên khu vực cao hơn để tránh bão”.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.