Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 21 người chết

Vụ nổ mỏ than ở tỉnh Hắc Long Giang khiến 21 người chết, chỉ một người duy nhất sống sót sau ba ngày mắc kẹt dưới mỏ.
no mo than o trung quoc 21 nguoi chet Nổ mỏ than Trung Quốc, 33 người mắc kẹt
no mo than o trung quoc 21 nguoi chet Nổ mỏ than Trung Quốc, 19 người chết
no mo than o trung quoc 21 nguoi chet
Ảnh minh hoạ: Xinhua

Vụ nổ xảy ra tối 29/11 ở mỏ than thuộc thành phố Thất Đài Hà, tỉnh Hắc Long Giang khiến 22 người bị mắc kẹt, Xinhua đưa tin. Chính quyền địa phương hôm 2/12 xác nhận 21 người thiệt mạng, chỉ một người sống sót, sau nỗ lực cứu hộ kéo dài suốt ba ngày.

Theo truyền thông địa phương, các mảnh vỡ từ vụ nổ trong đường hầm đã gây cảnh trở hoạt động cứu hộ.

Trung Quốc là nước sản xuất than đá lớn nhất thế giới và các vụ tai nạn chết người trong khi khai thác từng xảy ra trước đây. Hồi tháng 11, vụ nổ ở mỏ than Jinshangou, thị trấn Laisu, Trùng Khánh, từng khiến 33 người thiệt mạng. 18 người đã chết trong một sự việc tương tự ở khu tự trị Hồi Ninh Hạ, tây bắc Trung Quốc, hồi tháng 9.

Nhiều vụ tai nạn xảy ra do chủ đầu tư trực lợi, tham nhũng và bỏ qua các tiêu chuẩn an toàn lao động. Tại Trung Quốc, tiêu chuẩn an toàn công nghiệp thường bị phớt lờ, dù không ít các vụ vụ việc đáng tiếc đã xảy ra.

Giới chức cho biết con số tử vong hàng năm liên quan đến các mỏ khai thác đã giảm đáng kể trong những năm qua, nhưng các tổ chức nhân cho biết con số thực tế cao hơn nhiều.

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.