Nỗi ám ảnh trên đoạn đường tỉnh lộ nơi 2 học sinh tiểu học tử vong vì bị xe tải va trúng

Chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra, người dân xã Đào Xá, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) không khỏi lo lắng khi đoạn đường thuộc đường tỉnh lộ 316 đang ngày một xuống cấp, bị “băm nát” bởi những xe tải hạng nặng nối đuôi nhau chạy qua.
 

Đường tỉnh lộ 316, đoạn nằm giữa khu 12 và khu 13 thuộc địa bàn xã Đào Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ hiện đang xuống cấp nghiêm trọng.

Trước đây, con đường này vốn dải nhựa, nhưng này chẳng khác gì đường đất, ổ voi, ổ gà xuất hiện khắp nơi. Đoạn đường đã thực sự trở thành nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi đi lại qua đây.

Theo anh Anh (40 tuổi), ở xã Đào Xá, đoạn đường trên bắt đầu xuống cấp từ khoảng 3 – 4 năm nay, kể từ khi một số công ty khai thác khoảng sản, lò gạch quanh khu vực đi hoạt động. Những chiếc xe tải hạng nặng ngày đêm nối đuôi nhau “băm nát” đoạn đường.

“Kể từ khi một số công ty khai thác khoảng sản, lò gạch ở khu vực này được mở ra, những chiếc xe tải nối đuôi nhau chạy qua đây khiến đoạn đường tỉnh lộ ngày một xuống cấp. Ngày nắng thì khói bụi mù mịt, ngày mưa đường trơn trượt khiến cho người dân chúng tôi vô cùng bức xúc, lo lắng,” anh Anh cho hay.

noi am anh tren doan duong tinh lo noi 2 hoc sinh tieu hoc tu vong vi bi xe tai va trung
Tỉnh lộ 316, đoạn nằm giữa khu 12 và khu 13 thuộc địa bàn xã Đào Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú đang ngày đêm bị các xe tải hạng nặng "băm nát".
noi am anh tren doan duong tinh lo noi 2 hoc sinh tieu hoc tu vong vi bi xe tai va trung
Khói bụi ô nhiễm trầm trọng tại đoạn đường này.

Đây cũng là con đường huyết mạch của người dân trong địa bàn xã Đào Xá. Con em của người dân trong xã ngày ngày đều phải đi học trên con đường này. Chứng kiến nhiều vụ việc ngã xe, tai nạn thương tâm xảy ra trên đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng, anh Anh không khỏi đau xót.

“Từ đầu năm đến nay, đã có nhiều trường hợp người dân đi lại qua đây lao vào các con lươn, ổ voi, ổ gà… rồi mất lại tự ngã. Có người ngã bị gãy chân, có người chấn thương ở đầu nặng đến giờ vẫn đang phải điều trị.

Ngày mưa các cháu học sinh đi học thì đường trơn, bị trượt ngã chồng lên nhau là chuyện bình thường. Thương tâm nhất phải kể đến vụ tai nạn khiến 2 cháu học sinh lớp 3 của trường tiểu học Đào Xá 2 tử vong do xe chở đất va phải hôm 7/11”, anh Anh cho hay.

Theo người dân địa phương, khoảng 2 năm trước có biển cấm các loại xe tải trên 10 tấn chạy qua đoạn đường này. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, biển cấm bỗng nhiên “biến mất” và những chiếc xe tải vài chục tấn thoải mái chạy qua đây.

Cũng theo phản ánh, mặc dù trước đây có nhiều đoạn đường tỉnh lộ 316 được tu sửa lại, nhưng mấy trăm mét nằm giữa khu 12 và khu 13 xã Đào xá lại không được sửa chữa.

noi am anh tren doan duong tinh lo noi 2 hoc sinh tieu hoc tu vong vi bi xe tai va trung
Do đường xuống cấp, thời gian trước đơn vị thi công đã đổ đá hộc thay vi đá dăm để lấp ổ voi ổ gà. Người dân sau đó đã phải bê gọn vào lề đường.

“Thay vì vá đường bằng loại đá dăm nhỏ, họ lại vá ổ voi bằng các hòn đá hộc lớn, dân chúng tôi thấy vậy yêu cầu dừng lại. Sau đó, chúng tôi phải để gọn vào lề đường, đảm bảo an toàn cho mọi người qua lại," một người dân xã Đào Xá sống gần tỉnh lộ 316 nói.

Cũng bởi con đường ngày một xuống cấp, vì lo sợ người tham gia giao gặp nguy hiểm nên một số gia đình đã tự bỏ tiền túi ra để góp mua bóng đèn và tự trả tiền điện hàng tháng.

Bà Tạ Thị Bình (68 tuổi) cho biết: “Chúng tôi chỉ muốn đoạn đường này sớm được tu sửa, bao năm nay khói bụi ô nhiễm. Hàng ngày nhìn các cháu học sinh, người dân đi lại vất vả, nguy hiểm luôn rình rập mà đau xót. Chúng tôi đóng thuế thì hãy cho con em chúng tôi có con đường tử tể để đi học”.

Cũng theo bà Bình, sau vụ tai nạn khiến hai cháu học sinh trên địa bàn xã thiệt mạng, người dân đã căng băng rôn để “xin” có được con đường cho con em và nhân dân trong vùng đi lại thuận tiện.

Ngay sau đó, các cấp chính quyền có hứa sẽ sửa chữa. Tuy nhiên, cho đến trưa hôm 14/11, đoạn đường trên cũng chỉ mới được máy múc đi cào đất từ vệ đường vào một số ổ voi, ổ gà, trông rất tạm bợ.

noi am anh tren doan duong tinh lo noi 2 hoc sinh tieu hoc tu vong vi bi xe tai va trung
Người dân tại xã Đào Xá hiện đang rất lo lắng, khi hàng ngày có nhiều học sinh trong vùng đi học trên đoạn đường này.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo UBND xã Đào Xá cho biết, đường tỉnh lộ 316 được làm và dải nhựa từ khoảng 20 năm nay. Mặt đường rộng 3,5m, do ảnh hưởng của thời gian lâu ngày nên đã xuống cấp.

“Xe tải thường thường họ vẫn chạy qua đường đó, còn quá khổ quá tải mình mắt thường thì chả nắm được, toàn xe nhỏ chứ, có 7,5 tấn. Còn xe container, xe chở lợn dài thì thỉnh thoảng mới chạy qua”, vị lãnh đạo này nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, chính quyền cũng đã nhiều lần đề nghị, nhưng hiện tại đường tỉnh lộ đang được tu sửa ở một chỗ khác và chưa làm đến đoạn nối khu 12 và 13 của xã.

noi am anh tren doan duong tinh lo noi 2 hoc sinh tieu hoc tu vong vi bi xe tai va trung 2 học sinh gặp tai nạn thương tâm trên đường đi học về: 'Con cháu tôi đã mất rồi, chỉ mong đoạn đường sớm được sửa chữa'

“Con và cháu tôi thì đã mất rồi, nhưng mong sao các cơ quan ban ngành sớm sửa lại đoạn đường để học sinh và ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.