NÓNG: Buffon chính thức tuyên bố rời Juventus sau 17 năm gắn bó

Thủ môn huyền thoại người Ý - Gianluigi Buffon đã chính thức tuyên bố sẽ rời Juventus mùa này, sau 17 năm gắn bó.

Gianluigi Buffon - tượng đài của Juventus sẽ có trận đấu cuối cùng với Bà đầm già vào thứ 7 tuần này gặp Hellas Verona.

Như vậy là với 655 lần ra sân, cùng 300 trận giữ sạch lưới cũng như 11 chức vô địch Scudetto và 4 Copa Italia, thủ thành huyền thoại người Ý đã chính thức nói lời chia tay với thành Turin, sau khi mùa giải này kết thúc.

Trả lời trong buổi họp báo, Buffon đã chính thức lên tiếng: "Thứ 7 tuần này tôi sẽ chơi trận đấu cuối cùng của mình với Juventus. Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất để kết thúc một cuộc hành trình tuyệt đẹp của mình cùng đội bóng".

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới chủ tịch của CLB. Ông ấy luôn mang lại cho tôi sự thoải mái, dễ chịu khi làm việc, đồng thời ở đó giữa chúng tôi có sự sẻ chia. Tôi có cảm giác, giữa chúng tôi có mối quan hệ như tình bạn vậy".

"Người gác đền" 40 tuổi cũng không quên dành lời cảm ơn tới người thân, bạn bè cũng như những cổ động viên của Bianconerri, những người đã ở bên và giúp đỡ anh trong quảng thời gian 17 năm vừa qua.

nong buffon chinh thuc tuyen bo roi juventus sau 17 nam
Gigi Buffon chính thức nói lời tạm biệt "Lão bà" sau hành trình 17 năm

Chia tay với "Lão bà", Buffon cũng chưa muốn giải nghệ ngay. "Cách đây vài ngày, tôi đã nghĩ tới chuyện giải nghệ. Song, bạn biết đấy, tôi nhận được một vài lời đề nghị, và tôi vô cùng hào hứng với nó."

Trưởng thành từ lò đào tạo của Parma, Gigi có được những thành công và danh hiệu chủ yếu trong màu áo của đội chủ sân Arena kể từ khi chuyển đến Juve từ năm 2001. Anh đã cùng CLB trải qua nhiều thăng trầm, nhất là vụ án thế kỉ Calciopoli năm 2006, và cùng đội bóng thăng hạng từ Serie B lên Serie A ngay sau đó.

Thủ môn huyền thoại người Ý cũng đã từng lọt vào chung kết Champions League với "bà đầm già" 3 lần, nhưng chưa từng một lần nâng cao chiếc cúp bạc.

Một nguồn tin từ Premium Sport cho biết, hiện Buffon đang được Liverpool liên hệ, nhưng anh vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

nong buffon chinh thuc tuyen bo roi juventus sau 17 nam HLV Allegri chính thức lên tiếng xác nhận tương lai
nong buffon chinh thuc tuyen bo roi juventus sau 17 nam Juventus chính thức lên tiếng về tin HLV Allegri tới Arsenal
nong buffon chinh thuc tuyen bo roi juventus sau 17 nam Vùi dập AC Milan, Juventus lần thứ tư liên tiếp giành Coppa Italia
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.