Nữ luật sư gốc Việt bị bắn chết giữa phố ở Mỹ

Giới chức Mỹ đã bắt giữ nghi phạm bắn chết một nữ luật sư gốc Việt ngay giữa đường phố đông đúc ở Atlanta hôm 3/4.
 
nu luat su goc viet bi ban chet giua pho o my Cụ bà gốc Việt chạy marathon ở 7 lục địa trong 7 ngày
nu luat su goc viet bi ban chet giua pho o my Thanh niên gốc Việt đột nhập Nhà Trắng khai bạn của ông Trump

nu luat su goc viet bi ban chet giua pho o my

Bà Trinh Huynh. Ảnh: ABC News

Theo AP, bà Trinh Huynh, 40 tuổi, bị một người đàn ông đuổi theo và bắn nhiều phát tại một ngã tư ở khu trung tâm Atlanta khoảng 7h40 ngày3/4. Bà Trinh sau đó được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi. Bà Huynh là luật sư của hãng UPS và được đánh giá là người có kinh nghiệm và năng lực.

Cảnh sát hôm qua thông báo Raylon Browning, 39 tuổi, bị bắt vì liên quan tới vụ việc. Tên này bị tóm khi chạy tới cột đèn giao thông ở quận Cobb.

Browning cũng bị truy nã trước đó vì cáo buộc đâm hai người khác. Hiện hắn đối mặt vói cáo buộc giết người và tấn công gây hậu quả nghiêm trọng.

nu luat su goc viet bi ban chet giua pho o my
Nghi phạm Raylon Browning. Ảnh: ABCnews

Các nhà điều tra nhận thấy điểm tương đồng trong hàng loạt bức ảnh của Browning và video ghi cảnh nghi phạm bắn bà Huynh. Cảnh sát cũng tìm thấy vũ khí nghi được tên này sử dụng để bắn nữ luật sư cùng một áo len trùm đầu giống chiếc mũ mà nghi phạm đội trong video.

Giới điều tra chưa xác định được liệu bà Huynh và Browning có quen biết nhau hay không, nhưng cho rằng nữ luật sư là mục tiêu của nghi phạm và bị hắn theo dõi.

Chị gái của nạn nhân cho biết, bà Trinh yêu thích du lịch, nhảy múa và “sống mỗi ngày với niềm đam mê, tình yêu và chân lý”.

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.