Nữ sinh chuẩn bị nhảy lầu tự tử, người xem reo hò cổ vũ: 'Nhảy nhanh đi, tôi còn đi đón con'

Bị thầy giáo gạ tình nhưng không đòi lại được công bằng, nữ sinh 19 tuổi rơi vào trầm cảm. Sau hai năm chịu đựng, cô gái leo lên tầng 9 của một khách sạn và nhảy xuống. Phía dưới có rất nhiều người đứng xem nhưng không ai lên tiếng khuyên ngăn mà còn reo hò cổ vũ.

Đám đông vô cảm

Chiều ngày 20/6 vừa qua, tại một khách sạn hạng sang ở thị trấn Khánh Dương (tỉnh Cam Túc, Trung Quốc) xảy ra một vụ tự tử vô cùng thương tâm. Lúc đó, cô gái họ Li (19 tuổi) vừa ngồi bên cửa sổ ở tầng 9 khách sạn vừa livestream trên mạng xã hội về ý định tự tử của mình.

Không lâu sau, ở dưới đất có hàng trăm người tụ tập để “hóng” chuyện. Tuy nhiên, không một ai lên tiếng khuyên ngăn cô gái trẻ mà ngược lại còn cười đùa, reo hò, cổ vũ cô gái nhảy lầu. Họ cho rằng cô gái này chỉ đang gây sự chú ý để nổi tiếng.

Mặc dù được lính cứu hỏa hết sức khuyên can nhưng sau 4 giờ suy nghĩ, Li đã quyết định từ bỏ cuộc sống.

Sau khi hạ quyết tâm, cô gái trẻ mỉm cười, nói với người lính cứu hỏa: “Cám ơn anh, em muốn lên thiên đàng” rồi buông mình xuống đất trong sự reo hò cổ vũ của những người đứng xem.

Một số người có mặt tại hiện trường đã quay video lại, chia sẻ trên mạng xã hội với những dòng chú thích vô cùng tàn nhẫn như: “Tôi đứng dưới trời nắng đợi suốt một giờ để chờ cô ấy nhảy lầu” hay “nhảy nhanh đi, tôi còn phải đi đón con”.

nu sinh chuan bi nhay lau tu tu nguoi xem reo ho co vu nhay nhanh di toi con di don con
Những đoạn clip được đăng trên mạng xã hội kèm những chú thích vô cảm (Ảnh: Shanghaiist)

Câu chuyện trên khi được đăng tải đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng ở Trung Quốc. Hầu hết mọi người đều cho rằng chính những người đứng xem phía dưới đã góp phần đẩy Li vào cái chết.

“Sự reo hò, thích thú của những người đứng xem phía dưới đã dập tắt hy vọng cuối cùng của cô gái trẻ”, bình luận của một cư dân mạng.

Theo thông tin từ Shanghaiist, một số người có mặt tại hiện trường cổ vũ cô gái tự tử và chia sẻ video lên mạng xã hội đã bị bắt giữ, cảnh sát đang vào cuộc điều tra sự việc.

Trầm cảm vì bị thầy giáo chủ nhiệm quấy rối

Trả lời các cơ quan báo chí, cha Li cho biết sau khi bị thầy giáo quấy rối, suốt hai năm qua, Li bị trầm cảm nặng nề. Trước khi tự tử, nữ sinh này đã để lại một lá thư tay dài sáu trang giấy để cáo buộc thầy giáo và đòi lại công lý cho bản thân.

Trong thư, Li kể rằng vào ngày 5/9/2016, khi đó em mới 17 tuổi, trong một lần đến phòng y tế lấy thuốc trị đau dạ dày thì bị thầy giáo quấy rối.

Người thầy họ Ngô đó đã lợi dụng cơ hội vuốt mặt, hôn lên môi và cắn vào tai Li. Sau đó, ông ta tiếp tục chạm vào lưng và xé quần áo của học trò.

May mắn lúc này có một giáo viên khác bước vào phòng y tế nên Li mới có cơ hội thoát khỏi người thầy đê tiện.

nu sinh chuan bi nhay lau tu tu nguoi xem reo ho co vu nhay nhanh di toi con di don con
Bức thư tuyệt mệnh Li để lại cho gia đình - Ảnh: Shanghaiist

Sau đó, Li tố cáo sự việc với lãnh đạo trường nhưng nhà trường lại cố ý giấu nhẹm sự việc. Thay vào đó, Li chỉ nhận được lời xin lỗi từ thầy giáo và đề nghị bồi thường của nhà trường. Li phải nghỉ học một thời gian trong khi người thầy vẫn tiếp tục được đi dạy.

Không chịu thua, gia đình Li đã tố cáo sự việc đến cơ quan công an. Tuy nhiên người thầy giáo một lần nữa thoát tội, sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật vì không đủ chứng cứ.

Kể từ đó, Li mắc chứng trầm cảm và sang chấn tâm lý. Trong suốt hai năm bị trầm cảm, Li đã nhiều lần tự tử nhưng may mắn được người nhà phát hiện và cứu chữa kịp thời. Thế nhưng, cuối cùng nạn nhân đã chết khi công lý vẫn chưa được thực thi.

nu sinh chuan bi nhay lau tu tu nguoi xem reo ho co vu nhay nhanh di toi con di don con Vừa lấy chồng, nữ sinh định bỏ thi THPT Quốc gia 2018

Mặc dù đã lấy chồng và nghỉ học khoảng 1 tháng nay, tuy nhiên, ở môn thi đầu tiên em Th. vẫn đến làm thủ ...

nu sinh chuan bi nhay lau tu tu nguoi xem reo ho co vu nhay nhanh di toi con di don con Nữ sinh 9X chia sẻ cách chăm sóc sức khỏe từ các món ăn nhẹ theo chế độ Eatclean

Các món ăn này còn thích hợp sử dụng cho sinh viên, học sinh bởi đơn giản, tiện lợi mà vẫn đảm bảo đủ chất.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.