Nữ sinh 'tố' bị thầy giáo đánh từng xin nghỉ học vì bị đau cột sống do ngã xe máy

Theo lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Phú Tân, trước đó một tuần, em M.T. bị ngã xe máy và có xin thầy giáo thể dục nghỉ học vì bị đau cột sống.

Ngày 25/2, Trường THCS Long Hòa (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy giáo Lê Trường Thọ (giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3) để xác minh thông tin thầy Thọ phạt đánh học sinh vẹo cột sống.

nu sinh to bi thay giao danh tung xin nghi hoc vi bi dau cot song do nga xe may
Quyết định tạm đình chỉ 15 ngày đối với thầy giáo bị "tố" đánh học sinh vẹo cột sống xảy ra ở Trường THCS Long Hòa.

Trao đổi với báo Người Lao Động về vụ việc, thầy Thọ cho biết, ngày 19/1, trong tiết sinh hoạt, thầy có nhắc nhở em M.T. về việc thường xuyên không thuộc bài, nói tục trong lớp.

Do trước đó thầy Thọ có qui định riêng, với học sinh không thuộc bài sẽ bị đánh 2 roi, với cán bộ lớp vi phạm sẽ bị đánh phạt gấp 10 lần. Trường hợp của em M.T. vi phạm 2 lần không thuộc bài và 1 lần chửi thề nói tục nên thầy Thọ quyết định phạt em này 60 roi nhưng do lần đầu tiên nên chỉ phạt 30 roi. Thực tế, khi đánh 5 roi thì một số bạn bên dưới xin chịu phạt thay.

"Sau khi được cho về chỗ ngồi thì Thư đứng lên xin từ chức tổ trưởng nên tôi cũng đã khuyên em nên tiếp tục làm vì đây chỉ là vi phạm lần đầu nên có thể sửa chữa được. Khi đó, tôi có nói nếu như em từ chức sẽ chịu phạt 40 roi nhưng Thư vẫn chấp nhận.

Khi tôi đánh em Thư được 2 roi thì hỏi có bạn nào chịu đòn tiếp không thì có 7 em khác lên chịu thay với mỗi em là 2 roi. Tôi cũng tưởng mọi việc trôi qua rồi nhưng không ngờ đến nay gia đình em Thư lại muốn làm lớn chuyện như thế", thầy Thọ phân trần.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Văn Còn, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phú Tân cho biết thêm, trước đó một tuần, em M.T. bị ngã xe máy. Sau đó, em T. có xin thầy giáo thể dục cho nghỉ học vì bị đau cột sống và được thầy giáo này đề nghị em cùng gia đình đi khám bệnh. Tuy nhiên, đến ngày 22/2, cha mẹ em Thư đến trường phản ánh là em này bị vẹo cột sống do thầy Thọ gây ra

''Việc em M.T. bị vẹo cột sống cần cơ quan chuyên môn vào cuộc giám định chứ không thể lấy việc này gán ghép cho việc khác là không đúng bản chất vụ việc. Theo quan điểm của chúng tôi cũng như quy chế của ngành thì thầy Thọ dùng hình thức xử phạt học sinh như thế là vi phạm đạo đức nghề nghiệp nên phải xử lý nghiêm"- ông Còn khẳng định.

Cũng trong sáng nay (25/2), Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã có văn bản yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh An Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có) xảy ra tại Trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

Đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ GD&ĐT đã ban hành.

Sở GD&ĐT An Giang được yêu cầu báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GD&ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 26/2/2019.

nu sinh to bi thay giao danh tung xin nghi hoc vi bi dau cot song do nga xe may Thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống ở An Giang có thể đối diện với mức xử lí ra sao?

Vụ việc một thầy giáo tại trường THCS Long Hòa (Phú Tân, An Giang) phạt đánh học sinh đến vẹo xương cột sống đang khiến ...

nu sinh to bi thay giao danh tung xin nghi hoc vi bi dau cot song do nga xe may Bộ GD&ĐT chỉ đạo xử lí nghiêm vụ việc thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh An Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin, một học sinh lớp 7 bị thầy giáo ...

nu sinh to bi thay giao danh tung xin nghi hoc vi bi dau cot song do nga xe may Đình chỉ thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống vì không thuộc bài

Thầy giáo Lê Trường Thọ, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 (Trường THCS Long Hòa, huyện Phú Tân, An Giang) bị đình chỉ công tác ...

nu sinh to bi thay giao danh tung xin nghi hoc vi bi dau cot song do nga xe may Xác minh vụ nữ sinh lớp 7 bị thầy giáo đánh vẹo cột sống vì từ chối làm tổ trưởng

Do không thuộc bài và muốn "từ chức" tổ trưởng, nữ sinh lớp 7 bị thầy giáo phạt 100 roi. Tuy nhiên, mới được khoảng ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.