Nước mắt người phụ nữ trong phiên xử chồng và con trai

Con trai đi gây sự bị nhóm thanh niên trong xóm trọ đuổi đánh. Trong lúc bênh con, ông Lượng đánh vào đầu 1 thanh niên khiến người này tử vong.

Ngày 19/4, TAND TP HCM xét xử và tuyên phạt các bị cáo Huỳnh Văn Lượng (SN 1971, quê Trà Vinh) 10 năm tù về tội Giết người.

Liên quan đến vụ án, HĐXX cũng tuyên phạt Huỳnh Trung Ngọc (SN 1998) 1 năm 6 tháng tù; Huỳnh Văn Dức (SN 1997) 1 năm tù; Nguyễn Hoài Ân, (SN 1983, cả 3 cùng quê Trà Vinh) 9 tháng tù; và Vũ Trí Phong (SN 1983, quê Bắc Giang) 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội Gây rối trật tự công cộng.

Bênh con, cha vướng vào vòng lao lý

nuoc mat nguoi phu nu trong phien xu chong va con trai
Đánh nhau với nhóm nhậu, hai cha con Lượng cùng vào tù (ảnh: L.H).

Huỳnh Văn Lượng sinh ra trong và lớn lên trong một gia đình nghèo tại xã Long Vĩnh, huyện Hải Duyên, tỉnh Vĩnh Long. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, là con lớn trong nhà nên học hết lớp 3 Lượng phải ở nhà trông các em (gia đình có 7 người con) để bố mẹ đi làm, lớn lên chút nữa Lượng bắt đầu đi làm thuê làm mượn phu giúp gia đình.

Sớm ý thức được điều kiện gia đình nên Lượng luôn cố gắng tu chí làm ăn để phụ giúp gia đình, so với bạn bè cùng trang lứa thì Lượng trưởng thành hơn.

Năm 25 tuổi Lượng kết duyên cùng chị Thạch Thị Oanh người cùng ấp, chẳng bao lâu sau giữa hai người đã có con đầu lòng là Trung (bị cáo trong vụ này).

Hai vợ chồng trẻ không có việc gì làm, nên Lượng lên TP HCM đi làm công nhân. Xa chồng, cũng như muốn kiếm thêm thu nhập chị Oanh bồng bế các con cùng lên TP HCM. Kể từ đó cuộc sống gia đình nhỏ mặc dù khó khăn nhưng luôn tràn ngập tiếng cười.

Khoảng 23h ngày 10/11/2015, sau khi nhậu với bạn, Huỳnh Trung Ngọc về phòng trọ tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Khi đi ngang qua vị trí mà nhóm của Nguyễn Hoài Ân, Vũ Trí Phong, Vũ Trí Tuấn, Trần Đức Cảnh (cùng dãy nhà trọ với Ngọc), Ngọc nghe tiếng nhóm của Ân chửi và nghĩ là nhóm Ân chửi mình.

Ngọc về nhà trọ lấy xe máy chạy đi rồi gọi điện cho Huỳnh Văn Dức, yêu cầu Dức hỗ trợ đi đánh nhóm của Ân. Lúc này, Dức đang ngồi uống bia với Tân và hai bạn của Tân nên Dức rủ hai người này cùng giúp Ngọc đánh nhau với nhóm Ân và tất cả đồng ý.

Ngọc chạy xe chở Dức chạy trước. Trên đường đi, Ngọc nhặt một cây tầm vông để đánh nhau với nhóm Ân. Khi cách phòng trọ khoảng 10m, Ngọc cầm cây tầm vông một mình đi bộ vào trong, còn Dức và những người đi cùng đứng bên ngoài.

Ngọc cầm cây tầm vông đánh vào người Ân thì bị Ân ôm ngang người, lôi ra ngoài định đánh.

Mẹ của Ngọc đang trong phòng nghe tiếng Ngọc la liền chạy ra can ngăn. Ngọc chạy ra ngoài, rồi kêu Dức, Tân vào đánh nhau với nhóm của Ân nhưng bị nhóm Ân đánh lại.

Trong lúc đánh nhau, Ân nhặt được cây tầm vông định tiếp tục đánh Ngọc nhưng em gái của Ngọc giật lấy cây tầm vông và giằng co với Ân liền bị Ân hất ngã xuống đất.

Lúc này, cha của Ngọc là Huỳnh Văn Lượng chạy đến, giật cây tầm vông của Ân để đánh Ân. Thấy Ân bị đánh, Tuấn nhặt cây đánh vào lưng Lượng, liền bị Lượng quay lại đánh vào đầu bất tỉnh.

Tuấn được Ân, Cảnh, Phong đưa đi cấp cứu nhưng đến 12h ngày 16/11/2015, Tuấn tử vong.

Người phụ nữ gào khóc trong vô vọng

nuoc mat nguoi phu nu trong phien xu chong va con trai
Các bị cáo tại tòa (ảnh: L.H).

Ngày ra trước tòa, Lượng tỏ ra hối hận vì hành vi trái pháp luật của mình. Lượng nói: “Bị cáo đã gây ra nỗi đau quá lớn, đã khiến gia đình mình phải tan nát. Bị cáo biết lỗi và mong pháp luật khoan hồng. Vì thương con mà bị cáo đã đưa đứa con thơ của mình vào vòng lao tù, để người cùng đứa con nhỏ không ai chăm sóc”.

Phiên tòa hôm ấy có khá đông người đến tham dự. Đứa bé con gái của Lượng còn quá nhỏ, nên không được đến dự tòa xét xử cha và anh trai.

Nghe Lượng khai về hành vi giết người, ai cũng phẫn nộ. Nhưng họ cũng thương cho Lượng, bởi vì thương con mà Lượng có những hành động sai lầm đã khiến Lượng phải trả giá.

Sau giờ nghị án, HĐXX đã cho rằng hành vi của Lượng là nguy hiểm cho xã hội, xậm hại đến tính mạng người khác, gây hoang mang dư luận, mất trật tự an toàn xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo Lượng đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, nhân thân tốt, là lao động nghèo, học vấn thấp, nhận thức pháp luật có phần hạn chế, nên xét giảm cho Lượng một phần hình phạt.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật, HĐXX tuyên phạt Lượng 10 năm tù về tội Giết người.

Sau khi nghe tòa tuyên án vợ bị cáo đã đứng không vững, bà ngã ngụy xuống dựa vào vai của người thân rồi gào khóc trong vô vọng.

Khi chồng và con trai chị bị dẫn đi thì người phụ nữ này mới lật đật chạy theo nhưng bị cảnh sát cản lại. Nhìn ánh mắt của người phụ nữ U50 khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

nuoc mat nguoi phu nu trong phien xu chong va con trai Tranh giành khách, tài xế xe ôm đâm chết người
chọn
Hình ảnh KCN Sạch rộng gần 145 ha đang xây dựng ở huyện Ân Thi và Khoái Châu, Hưng Yên
Khu công nghiệp Sạch tỉnh Hưng Yên có quy mô 143,08 ha, tổng vốn đầu tư 1.788,59 tỷ đồng, hoạt động đến năm 2071 tại xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu và xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.