Đi lại khổ sở ở nút giao có ba trường đại học

Nhiều người mệt mỏi khi mỗi lần phải lưu thông qua các tuyến phố Tây Sơn, Chùa Bộc, Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội), đặc biệt vào khung giờ cao điểm vì đường ùn tắc triền miên.
Nút giao Tây Sơn, Chùa Bộc, nỗi khổ lưu thông dài thập kỷ - Ảnh 1.

Nút giao huyết mạch Tây Sơn - Chùa Bộc - Nguyễn Lương Bằng nhiều năm qua vẫn gây nhức nhối với người tham gia giao thông ở Hà Nội. Kể từ khi có cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà năm 2012, cảnh ùn tắc ở đây không những không thuyên giảm, trái lại còn diễn ra nhiều hơn.

Nút giao Tây Sơn, Chùa Bộc, nỗi khổ lưu thông dài thập kỷ - Ảnh 2.

Trong vòng bán kính từ 100 - 200 mét của nút giao này, có tới 3 trường đại học gồm ĐH Thủy Lợi, ĐH Công Đoàn và Học viện Ngân Hàng. Đây cũng là nút giao huyết mạch nối quận Đống Đa với trung tâm thủ đô.

Nút giao Tây Sơn, Chùa Bộc, nỗi khổ lưu thông dài thập kỷ - Ảnh 3.

Đường Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng lòng đường nhỏ, nhiều người đi xe máy không tuân thủ lề lối, thường chen chúc vào làn ôtô làm cho tình hình giao thông càng thêm rối loạn.

Nút giao Tây Sơn, Chùa Bộc, nỗi khổ lưu thông dài thập kỷ - Ảnh 4.

Ôtô cũng lấn làn chỉ để lại khe hở nhỏ cho các phương tiện khác, chưa kể nhiều xe buýt tấp vào bến đột ngột dễ ép người đi xe máy bật lên vỉa hè.

Nút giao Tây Sơn, Chùa Bộc, nỗi khổ lưu thông dài thập kỷ - Ảnh 5.

Tại ngã ba Tây Sơn - Hồ Đắc Di lượng phương tiện qua lại đây rất lớn do nơi đây là khu dân cư đông đúc. Tuy là ngã ba nhỏ nhưng lực lượng CSGT vẫn phải cắm chốt phân luồng điều tiết giao thông vào giờ cao điểm.

Nút giao Tây Sơn, Chùa Bộc, nỗi khổ lưu thông dài thập kỷ - Ảnh 6.

Những người dân sống quanh khu vực này khi đưa trẻ đến trường thường phải đi sớm nhằm tránh cảnh tắc đường.

Nút giao Tây Sơn, Chùa Bộc, nỗi khổ lưu thông dài thập kỷ - Ảnh 7.

Phố Chùa Bộc vốn nhỏ hẹp nên có thể ùn tắc bất cứ lúc nào, kể cả khi sinh viên Học viện Ngân hàng chưa tan. Bởi vì, tuyến phố này là tụ điểm kinh doanh thời trang bình dân thu hút rất đông khách.

Nút giao Tây Sơn, Chùa Bộc, nỗi khổ lưu thông dài thập kỷ - Ảnh 8.

Nhiều thời điểm ôtô, xe buýt chiếm phần lớn diện tích lòng đường, người đi xe máy chỉ còn cách tràn lên vỉa hè khiến cảnh tượng ở tuyến phố này rất lộn xộn.

Nút giao Tây Sơn, Chùa Bộc, nỗi khổ lưu thông dài thập kỷ - Ảnh 9.

Là điểm qua lại giữa các khu dân cư đông đúc như Nam Đồng, Thái Hà, Thái Thịnh, Khương Thượng... các phương tiện thường lưu thông qua nhiều đường nhánh, ngõ đổ ra. Thế nên, quay đầu, đi sang đường bừa bãi cũng là một nguyên nhân gây ùn tắc.

Nút giao Tây Sơn, Chùa Bộc, nỗi khổ lưu thông dài thập kỷ - Ảnh 10.

Mặc dù dưới đường rất tắc, nhưng trên nhiều tuyến xe buýt, hành khách lại khá thưa thớt.

Nút giao Tây Sơn, Chùa Bộc, nỗi khổ lưu thông dài thập kỷ - Ảnh 11.

Nhiều đoạn vỉa hè khá hẹp lại bị xe máy dựng kín, người đi bộ bị bật xuống lòng đường. Tình trạng ùn tắc dày đặc và dài nhất ở khu vực này là vào hai khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối. Những ngày thời tiết tốt thì khoảng 20h giao thông sẽ trở lại bình thường. Vào những ngày mưa, tình trạng kẹt xe xảy ra liên tục cả ngày.

Nút giao Tây Sơn, Chùa Bộc, nỗi khổ lưu thông dài thập kỷ - Ảnh 12.

Đường Tây Sơn và Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) - Ảnh: Google Maps.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.