Oanh Kiều: ‘Má chỉ muốn ở phía sau ủng hộ con gái’

“Là người phụ nữ của gia đình nên má không muốn xuất hiện ở những nơi ồn ào, má chỉ muốn ở phía sau để cổ vũ tinh thần cho con gái mà thôi…”, Oanh Kiều chia sẻ.

Diễn viên Oanh Kiều được biết đến với những vai diễn khắc khổ, bi thương, đậm chất miền tây nam bộ như Mận trong phim Cù Lao Lúa, Thảo trong Tấm lòng của biển, Linh của Chiếc vòng ngọc huyết, Bích của Đổi đời, hay gần đây nhất là nhân vật Hai Đợi của Sông phố nhà ghe… Sở hữu vóc dáng mảnh mai, khuôn mặt phúc hậu, dịu dàng cùng với nét diễn duyên dáng, tự nhiên, cô được các đạo diễn tin tưởng giao cho những vai “lấy nước mắt khán giả”. Và những vai diễn này đã khá thành công khi cô liên tục nhận được sự yêu mến và ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

oanh kieu ma chi muon o phia sau ung ho con gai
Oanh Kiều trong vai Hai Đợi của phim Sông phố nhà ghe.

Bước chân trên con đường nghệ thuật cũng ngót nghét 7 năm, nhưng cô cũng vẫn là một Oanh Kiều của sự giản dị, mộc mạc… Trước đây, ngoài việc tự tin thể hiện các vai diễn ở phim trường thì khi ra ngoài, cô lại khá rụt rè và khiêm tốn. Thậm chí, cô còn sợ khi có nhà báo phỏng vấn, vì nghĩ rằng những việc mình làm chưa đủ để chia sẻ.

oanh kieu ma chi muon o phia sau ung ho con gai
Oanh Kiều lấy nước mắt khán giả trong những vai diễn bi.

Tuy nhiên, trong một năm trở lại đây, Oanh Kiều đã thay đổi nhiều hơn về hình ảnh của mình. Cô cũng trở nên tự tin, dạn dĩ hơn. Oanh Kiều cho rằng đây chính là thời điểm để mở lòng chia sẻ những thành quả đạt được trong thời gian qua với những người đã luôn dõi theo và ủng hộ mình. Trong những bộ ảnh mới được thực hiện với một hình ảnh cá tính, quyến rũ rất khác với Oanh Kiều của ngày trước, khiến khán giả không ít lần ngỡ ngàng và xuýt xoa.

oanh kieu ma chi muon o phia sau ung ho con gai
Oanh Kiều và mẹ.

Dưới đây là những chia sẻ của diễn viên Oanh Kiều về cuộc sống cũng như các hoạt động nghệ thuật của mình:

Chào diễn viên Oanh Kiều, được biết bộ phim Sông phố nhà ghe mà chị tham gia hiện đang phát sóng và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, đặc biệt với nhân vật Hai Đợi, chị có thể chia sẻ một chút về vai diễn này?

Kiều cảm thấy rất vui khi bộ phim mình tham gia nhận được sự quan tâm của khán giả. Đây là một vai diễn Kiều tâm đắc bởi hình ảnh Hai Đợi thấp thoáng đâu đó như chính con người thật của mình ngoài đời. Đó là một cô gái lúc nào cũng thể hiện sự mạnh mẽ, cứng rắn nhưng trong sâu thẳm tâm hồn thì lại mong manh, dễ vỡ… Mỗi lần xem phim xong khán giả thường hay hỏi Kiều “sao lại khổ vậy?”, “sao lại làm người ta khóc…” rồi nhiều người còn nói thương Hai Đợi, buồn cho Hai Đợi…, nhận được những tình cảm của khán giả như vậy Kiều thật sự rất vui và đó chính là động lực để Kiều cố gắng nhiều hơn nữa.

Nhiều người hay thắc mắc rằng, trước giờ chị thường chọn những nhân vật bi lụy, hay rơi nước mắt… Chị có sợ mình sẽ bị “một màu” không?

Nhiều người cũng hỏi Kiều câu này rồi, nhưng thực sự không phải Kiều chọn những nhân vật này mà là đạo diễn tin tưởng giao cho mình thôi. Là một diễn viên thì ai cũng mong muốn được thử sức ở nhiều thể loại vai: từ bi, hài, cá tính đến phản diện… Tuy nhiên, Kiều nghĩ, một phần do cái duyên của mình, nếu duyên diễn vai phản diện chưa tới thì tạm thời mình cứ làm thật tốt với vai diễn bi cái đã. Biết đâu một lúc nào đó mình diễn phản diện rồi người ta lại không mời diễn vai bi nữa thì sao… (cười)

Vậy chắc chắn trong thời gian sắp tới chị sẽ cho khán giả thấy một Oanh Kiều mới mẻ hơn trong các vai diễn của mình chứ?

Kiều luôn sẳn sàng để thử sức mình ở nhiều dạng vai. Nên bất cứ khi nào có cơ hội thì Kiều sẽ làm thôi.

Nhưng mà, tâm lý khán giả khá lạ, khi mình đóng vai bi thì họ thương và ủng hộ, đến khi mình đóng vai phản diện thì họ lại cảm thấy lạ lẫm, không muốn xem… vậy Kiều có sợ nếu thay đổi mình sẽ mất khán giả không?

Kiều nghĩ, vấn đề này không quan trọng lắm, vì mình làm nghệ thuật mà, không thể chỉ cứ nhận những điều tốt đẹp về mình được. Một người nghệ sĩ giỏi là phải biết thể hiện được tất cả các mặt của nhân vật. Nên không có lý do gì khán giả lại ghét bỏ một người nghệ sĩ giỏi hết. Đó là Kiều nói chung cho tất cả nghệ sĩ thôi, vì trường hợp này cũng không phải là không có. Kiều thấy có những anh chị diễn viên diễn vai phản diện xong ra ngoài đời bị khán giả ghét luôn, như vậy thật sự quá vô lý. Làm nghệ sĩ, sẽ có người thương, kẻ ghét. Nhưng kiều nghĩ ai thương mình thật thì chắc chắn dù mình diễn vai gì, hay làm gì đi nữa họ cũng sẽ ở bên cạnh quan tâm và ủng hộ mình thôi… (cười).

Gần đây thấy chị thay đổi nhiều hơn về hình ảnh của mình, đó là một Oanh Kiều đầy cá tính và quyến rũ, chị có thể chia sẻ một chút về sự thay đổi này?

Kiều nghĩ đã đến lúc mình nên thay đổi, không chỉ để làm mới bản thân mà còn mang đến cho khán giả cái nhìn mới mẻ hơn…

Công việc và những sản phẩm của chị được gia đình đón nhận thế nào?

Kiều may mắn khi có những người thân luôn đứng sau cổ vũ, ủng hộ mình, đó là ông bà, ba má và anh em trong gia đình. Mỗi lần có phim của Kiều phát sóng là ba má nôn nao, chờ đến giờ để xem, sau đó ba hoặc má gọi điện kể cho mình nghe là đã xem tới đâu, rồi vai diễn thế nào…

Có nhiều diễn viên nữ trong showbiz Việt thường xuyên đưa mẹ đi sự kiện, hay đến phim trường… nhưng mọi người lại ít thấy chị chia sẻ điều này?

Má Kiều thuộc kiểu người phụ nữ của gia đình, má lúc nào cũng tất bật với công việc ở nhà và ngại đến những nơi ồn ào, nên cũng có nhiều lần Kiều muốn má đi cùng nhưng má không chịu đi. Má chỉ đứng muốn phía sau dõi theo và ủng hộ công việc, cuộc sống của con gái thôi.

Chị giống mẹ ở điểm nào nhất?

Chắc có lẽ là Kiều chỉ giống mẹ ở khuôn mặt thôi. Còn tính cách thì Kiều không giống má chút nào. Đối với Kiều, má là một người phụ nữ vẹn tròn nhất mà Kiều nghĩ đi khắp thế gian này sẽ không tìm được một người thứ 2 như má. Là một người chịu thương, chịu khó, hiền lành, nhẫn nhịn… Từ nhỏ đến lớn má chưa bao giờ cầm roi đánh anh em Kiều, đôi khi tức giận thì chỉ nói một vài câu rồi thôi, vì việc răn đe con cái đã có ba lo rồi. Lúc nào má cũng nhẹ nhàng, ý tứ, giữ thể diện cho chồng, cho con… Má Kiều là kiểu người mà “trước khi ba cầm cái roi tính đánh đứa con nào đó là má đã cầm sẳn chai dầu đứng đợi rồi…”, hay là dù má có mặc đồ rách rưới, cũ nát thì cũng cóp nhặt để mua cho con một thứ tốt nhất có thể. Nếu nói giống, thì Kiều nghĩ giống má ở điểm sống khép kín, giản dị… Tuy nhiên đó là hồi xưa thôi, còn bây giờ Kiều làm nghề này nên cũng đã thay đổi nhiều rồi. Công việc buộc mình phải tiếp xúc nhiều hơn, phải ăn diện hơn…

Chắc hẳn mẹ chị là một người phụ nữ rất hạnh phúc?!

Ba Kiều đôi khi có làm má buồn, nhưng ba lại rất yêu thương má. Kiều cảm nhận được điều đó nên vui lắm. Có một người đàn ông yêu thương bên cạnh, có những đứa con khỏe mạnh, ngoan hiền Kiều nghĩ đó là hạnh phúc nhất của má.

Nhân ngày 20/10, chị muốn nói gì đến mẹ của mình?

(Cười ngại ngùng) Thật sự với Kiều, việc thể hiện tình cảm bằng lời nó khó hơn gấp ngàn lần làm một điều gì đó cho má. Trước giờ, thay vì thổ lộ tình cảm thì Kiều sẽ làm một điều gì đó thiết thực hơn… Nhưng hôm nay, sẳn dịp 20/10 Kiều muốn nói với má là “Thần tượng của con, luôn vui và bình an nhé! Con yêu Má”.

Nhân dịp 20/10 Kiều cũng xin kính chúc quý khán giả một ngày trọn vẹn niềm vui và ý nghĩa.

Cảm ơn chị đã có những chia sẻ thú vị. Chúc chị một ngày nhiều niềm vui!

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.