Ông Trần Đình Long lại 'mất tên' trên Forbes, Việt Nam chỉ còn ba tỉ phú USD

Ba tỉ phú USD người Việt được cập nhật trên tạp chí danh tiếng Forbes gồm ông Phạm Nhật Vượng với khối tài sản 7,4 tỉ USD; CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đứng thứ hai với 2,3 tỉ USD. Sở hữu tài sản trị giá 1,7 tỉ USD, ông Trần Bá Dương là vị tỉ phú cuối cùng trong bảng xếp hạng.
 

Forbes chỉ gọi tên ba tỉ phú USD người Việt

Cập nhật mới nhất từ tạp chí Forbes, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Hòa Phát - Trần Đình Long đã “biến mất” khỏi danh sách tỉ phú USD. Đây là lần thứ 2 ông chủ Hòa Phát "rớt" khỏi danh sách này.

Trước đó, ngày 10/2, ông Trần Đình Long từng mất vị trí tỉ phú USD do cổ phiếu của Hòa Phát lao dốc mạnh. Tới ngày 12/2/2019, tên ông chủ Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long lại xuất hiện trở lại trong bảng xếp hạng của Forbes.

Hiện tại, ba tỉ phú người Việt được Forbes vinh danh gồm: ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco.

ong tran dinh long lai mat ten tren forbes viet nam chi con ba ti phu usd
(Ảnh: Forbes).

Với khối tài sản lên tới 7,5 tỉ USD cập nhật ngày 16/2; tỉ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (VIC) lần đầu tiên lọt top 200 người giàu nhất thế giới do Forbes công bố.

Cập nhật mới nhất của Forbes ngày 20/2, tài sản của ông Vượng đạt 7,4 tỉ USD; giảm 0,1 tỉ USD so với thời điểm ông chủ Vingroup lọt top 200 tỉ phú thế giới. Hiện tại, ông Phạm Nhật Vượng vẫn đứng đầu danh sách tỉ phú USD Việt Nam, xếp hạng 200 thế giới.

Báo cáo tài chính năm 2018, tổng tài sản của Vingroup đạt 289.105 tỉ đồng, tăng gần 35% so với thời điểm đầu năm. Doanh thu của tập đoàn chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh bất động sản, doanh thu khách sạn du lịch, doanh thu cho thuê bất động sản và dịch vụ khác,….

Cũng trong năm 2018, Vingroup đã đầu tư 27.473 tỉ đồng vào dự án nhà máy VinFast sản xuất ô tô, xe máy, điện thoại tại tổ hợp Cát Hải - Hải Phòng. Trong đó, dòng xe điện Klara và điện thoại Vinsmart đã có sản phẩm bán ra thị trường ngay trong năm 2018.

Cập nhật mới nhất từ Forbes cũng ghi nhận, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đứng thứ hai trong danh sách tỉ phú USD người Việt với khối tài sản hiện tại đạt 2,3 tỉ USD; xếp hạng 1042 thế giới.

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo là Chủ tịch HĐQT - Cổ đông sáng lập của Tập đoàn Sovico Holdings; Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Hãng hàng không VietJet (VJC). Năm 2017, bà Thảo nắm giữ 98 triệu cổ phiếu VJC với trị giá hơn 12.000 tỉ đồng.

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 trước kiểm toán của VJC cho biết, tổng doanh thu 52.400 tỉ đồng, tăng 24% so với năm trước và đạt 103% so với kết hoạch.

Doanh thu vận tải hàng không đạt 33.815 tỉ đồng, tăng 49% so với năm trước và đạt 112% so với kế hoạch. Số dư tiền mặt của công ty tính tới 31/12/2018 đạt 7.161 tỉ đồng. Trong năm qua, chiến lược phát triển mạng bay quốc tế của Vietjet được đẩy mạnh nhằm tăng cường thu về ngoại tệ từ bán vé và lợi thế giá nhiên liệu quốc tế thấp hơn trong nước.

Trong năm 2018, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT CTCP Ô tô Trường Hải - Thaco (THA) đã tạo ra những bước ngoặt trong sự nghiệp kinh doanh khi được Forbes vinh danh là tỉ phú USD với khối tài sản đạt 1,7 tỉ USD.

Tính đến thời điểm hiện tại, khối tài sản của ông Trần Bá Dương và gia đình giữ ở mức 1,7 tỉ USD. Đặc biệt, đầu tháng 2/2019, CTCP Ô tô Trường Hải - Thaco (THA) của tỉ phú USD Trần Bá Dương vừa công bố nghị quyết về việc lấy ý kiến cổ đông để thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ và sửa đổi điều lệ Thaco.

Theo đó, Thaco sẽ xin ý kiến cổ đông về việc phát hành 30.304.143 cổ phiếu cho cổ đông chiến lược là công ty Jardine Cycle & Carriage (JC&C) của Singapore với giá phát hành là 128.500 đồng/cổ phiếu. Nếu được các cổ đông thông qua, Thaco của ông Trần Bá Dương sẽ phát hành thêm cổ phiếu cho ông lớn Singapore và thu về gần 3.900 tỉ đồng.

Với mức định giá như hiện tại, ông Trần Bá Dương cùng vợ từng trực tiếp và gián tiếp nắm giữ khoảng 65% cổ phiếu Thaco với khối tài sản khoảng 6,1 tỉ USD, gần tương đương với tỉ phú số một Việt Nam - ông Phạm Nhật Vượng.

Hiện, ông Trần Bá Dương cùng gia đình đang xếp thứ 1339 trong danh sách tỉ phú USD thế giới do Forbes cập nhật.

ong tran dinh long lai mat ten tren forbes viet nam chi con ba ti phu usd Kỉ lục hai ngày một tỉ phú USD: Giới siêu giàu đang hưởng lợi ra sao?

Từ 2017 đến 2018, cứ hai ngày lại có thêm một tỉ phú USD mới xuất hiện, thế nhưng các cá nhân và tập đoàn ...

ong tran dinh long lai mat ten tren forbes viet nam chi con ba ti phu usd Bloomberg: Ông chủ Masan Nguyễn Đăng Quang sẽ là tỉ phú USD mới của thế giới

Theo Bloomberg, Chủ tịch Tập đoàn Masan - Nguyễn Đăng Quang, là một trong số 2 tỉ phú USD hiếm hoi của khu vực Đông ...

ong tran dinh long lai mat ten tren forbes viet nam chi con ba ti phu usd Bất ngờ với số tiền các tỉ phú USD Việt Nam kiếm được trong một ngày

Cập nhật mới nhất từ tạp chí danh tiếng Forbes (11/10) cho thấy, khối tài sản ròng của 4 tỉ phú USD Việt Nam đã ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.