Phà Indonesia chìm trên biển, gần 140 hành khách nguy kịch

Vụ chìm phà ngoài khơi Indonesia khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Số phận của 140 hành khách trên chuyến phà biển vẫn chưa được làm rõ.

Lực lượng tìm kiếm và cứu nạn phải chạy đua với thời gian để giải cứu gần 140 hành khách kẹt trên chiếc phà đang chênh vênh giữa biển.

pha indonesia chim tren bien gan 140 hanh khach nguy kich
Phà chìm ngoài khơi đảo Sulawesi khi đang chở gần 140 hành khách và nhiều xe ôtô (Ảnh: AFP).

Truyền thông địa phương cho biết tai nạn xảy ra khi phà sắp cập bờ, theo Reuters.

Trả lời kênh truyền hình TVOne, người đại diện chính quyền đảo Selayar, tỉnh Nam Sulawesi xác nhận đã có 4 hành khách thiệt mạng trong vụ chìm tàu.

Cơ quan chức năng vẫn chưa thông báo số hành khách đã được giải cứu.

Trong khi đó, những hình ảnh trên sóng truyền hình Indonesia cho thấy vẫn còn hàng chục người mặc áo phao đeo bám trên thành tàu.

pha indonesia chim tren bien gan 140 hanh khach nguy kich
Hình ảnh trên truyền hình Indonesia cho thấy hàng chục hành khách vẫn đang mặc áo phao đeo bám trên thành tàu. (Ảnh: Twitter OViktorLimbong).

Hôm 18/6, một tàu du lịch đã gặp nạn và chìm tại hồ Toba trên đảo Sumatra, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Indonesia. Vụ việc trở thành thảm họa đường thủy thảm khốc nhất tại Indonesia với gần 200 người thiệt mạng.

Ngày 21/6 cảnh sát đã bắt ông Tua Sagala người điều khiển chiếc tàu gặp nạn ở Toba để thẩm vấn. Con tàu bằng gỗ kiểu truyền thống được cho là hoạt động trái phép, không có giấy kê khai cũng như không có vé hành khách.

Cơ quan chức năng đã triển khai thợ lặn, các thiết bị tìm kiếm dưới nước cùng khoảng 400 người cho chiến dịch diễn ra tại một trong những hồ sâu nhất thế giới.

pha indonesia chim tren bien gan 140 hanh khach nguy kich Phà lật ngoài khơi Malaysia, 9 người thiệt mạng

Một chiếc thuyền chở 40 người đi từ Indonesia bị lật úp ngoài khơi bờ biển Malaysia, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và gần ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.