Phà lật ngoài khơi Malaysia, 9 người thiệt mạng

Một chiếc thuyền chở 40 người đi từ Indonesia bị lật úp ngoài khơi bờ biển Malaysia, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và gần 30 người mất tích.
pha lat ngoai khoi malaysia 9 nguoi thiet mang Lật thuyền trên sông Hằng, 19 người chết
pha lat ngoai khoi malaysia 9 nguoi thiet mang Tàu nước ngoài đâm chìm sà lan, một người mất tích
pha lat ngoai khoi malaysia 9 nguoi thiet mang
Vụ tai nạn xảy ra chiếc phà chở quá tải, thời tiết xấu và biển động. Ảnh: News Room Post

Vụ tai nạn xảy ra sáng ngày 23/1, theo Reuters. Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) cho biết họ đã tìm được thi thể của 6 phụ nữ và 3 người đàn ông, cứu sống 2 người khác sau khi vụ tai nạn xảy ra. 29 người được cho là đã mất tích.

Theo cơ quan này, vụ tai nạn xảy ra do chiếc phà chở quá tải, thời tiết xấu và biển động.

Nhiều vụ tai nạn trên đường thủy giữa Indonesia và Malaysia đã xảy ra trong thời gian vừa qua liên quan đến việc chở quá tải. Hồi tháng 11, hơn một nửa trong số 101 hành khách đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền đụng phải rạn san hô và chìm tại hòn đảo Batam của Indonesia, phía nam Singapore.

Trước đó, một chiếc thuyền bị chìm khi trên đường đi đến Batam hồi tháng 7. Nhà chức trách Malaysia vớt được 8 thi thể và giải cứu 34 người.

Tháng 1/2016, cảnh sát Malaysia vớt được 17 thi thể sau khi một chiếc tàu chở người di cư bất hợp pháp bị lật ở ngoài biển nước này.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.