Philippines: 49 người đã thiệt mạng do siêu bão Mangkhut

Số người thiệt mạng tại Philippines do siêu bão Mangkhut đã lên tới 49 người sau khi lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm nhiều thi thể bị chôn vùi trong các vụ sạt lở đất do bão.
philippines 49 nguoi da thiet mang do sieu bao mangkhut
Nhiều ngôi nhà bị tàn phá do bão Mangkhut tại tỉnh Cagayan, miền bắc Philippines ngày 16/9. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn cảnh sát Philippines Benigno Durana cho hay tính đến chiều 16/9 (giờ Việt Nam), số người thiệt mạng tại nước này do siêu bão Mangkhut đã lên tới 49 người sau khi lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm nhiều thi thể bị chôn vùi trong các vụ sạt lở đất do bão.

Mangkhut được đánh giá là cơn bão lớn nhất trong năm nay tại Philippines, khiến nhiều vùng nông nghiệp quan trọng trên đảo Luzon bị ngập trong nước lũ, trong khi gió mạnh quật đổ cây và mưa dữ dội kéo theo các trận lở đất.

Nhà chức trách vẫn đang tiếp tục đánh giá mức độ thiệt hại, do thông tin liên lạc và mạng lưới điện đã bị bão đánh sập tại nhiều khu vực.

philippines 49 nguoi da thiet mang do sieu bao mangkhut Sân bay Quảng Châu đóng cửa do bão Mangkhut, hãng hàng không ngừng khai thác

Các hãng hàng không Việt Nam cho biết đã phải hủy hàng loạt chuyến bay đi Hongkong, Quảng Châu, Điện Biên và Hải Phòng, do ...

philippines 49 nguoi da thiet mang do sieu bao mangkhut Người Macau chằng buộc ôtô chống siêu bão Mangkhut

Đẩy xe lên cao, chằng kín xe tránh vỡ kính là những cách mà người dân Macau bảo vệ ôtô trước bão.

philippines 49 nguoi da thiet mang do sieu bao mangkhut Hình ảnh siêu bão Mangkhut tấn công Trung Quốc

Tin mới về siêu bão Mangkhut: Siêu bão Mangkhut đã tấn công Hong Kong vào trưa nay (16/9), gây ra ngập lụt nghiêm trọng và ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.