Cháy lớn tại bệnh viện Đài Loan, 25 người thương vong

Chín người đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong vụ cháy bùng phát tại một bệnh viện gần Tân Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).

Theo Straistimes, vụ cháy bùng phát lúc 4h36’ ngày 13/8, từ tầng 7 của một toà bệnh viện 9 tầng gần Tân Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).

36 người, trong đó có 3 nhân viên y tế đã được sơ tán. 76 xe chữa cháy và 208 lính cứu hoả lập tức được triển khai đến hiện trường.

Đến 5h37 cùng ngày, ngọn lửa tạm thời được khống chế.

chay lon tai benh vien dai loan 25 nguoi thuong vong
Đám cháy bùng phát tại tầng 7 bệnh viện (Ảnh: Facebook).

Ít nhất 9 người được xác định đã tử vong vì ngạt khói. Ngoài ra, 16 người khác bị thương và đã được cấp cứu kịp thời, trong đó có 10 người bị thương nặng.

Lãnh đạo Sở cứu hoá Tân Bắc Huang Te-ching cho biết nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Tuy nhiên, ông Huang bác bỏ thông tin cho rằng hệ thống vòi phun chữa cháy của bệnh viện đã gặp trục trặc.

“Thiết bị phun nước tự động đã được kích hoạt, nhưng nằm khá xa vị trí nơi bùng phát ngọn lửa, vì vậy đám cháy không thể được dập ngay lập tức”, ông Huang nói.

Cảnh quay từ camera an ninh cho thấy các nhân viên y tế vội vàng chạy trong hành lang bệnh viện, dìu theo bệnh nhân hoặc đẩy bệnh nhân đi sơ tán bằng xe lăn.

chay lon tai benh vien dai loan 25 nguoi thuong vong
Các bệnh nhân được sơ tán (Ảnh: AFP).
chay lon tai benh vien dai loan 25 nguoi thuong vong
(Ảnh: EPA).

Báo giới địa phương dẫn lời người thân bệnh nhân cho biết họ nghe thấy âm thanh rất lớn, và nghi ngờ rằng một bình oxy có thể đã phát nổ, gây cháy.

Trong khi đó, có thông tin cho rằng một sự cố ở hệ thống điều khiển giường bệnh đã gây đoản mạch, dẫn đến bùng phát hoả hoạn.

chay lon tai benh vien dai loan 25 nguoi thuong vong Hà Nội: Cháy lớn ở công trình của Bệnh viện Việt Pháp, hàng trăm công nhân tháo chạy

Các công nhân của công trình đang xây dựng cho Bệnh viện Việt Pháp đã tháo chạy khi phát hiện khói bất ngờ bốc lên ...

chay lon tai benh vien dai loan 25 nguoi thuong vong 13 trẻ sơ sinh chết trong bệnh viện vì nhân viên không có khóa

Các phụ huynh đã cố cứu những đứa trẻ thoát khỏi đám cháy tại bệnh viện ở thủ đô Baghdad, Iraq, nhưng phát hiện cánh cửa bị khóa và nhân viên ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.