Phát hiện bé sơ sinh thiếu tháng, cơ thể tím tái bị bỏ rơi bên đường

Bé sơ sinh thiếu tháng bị bỏ rơi hiện đang được các bác sĩ tại bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tím tái đầu và chi, thở không đều, hạ thân nhiệt và phản xạ rất kém.
phat hien be so sinh thieu thang co the tim tai bi bo roi ben duong
Bé sơ sinh bị bỏ rơi đang được chăm sóc đặc biệt.

Ngày 18/8, bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó Trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi và sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện bệnh viện đang tiến hành điều trị và chăm sóc đặc biệt cho một bé gái sơ sinh thiếu tháng bị bỏ rơi.

Bác sĩ Nhân cho hay, vào khoảng 14h30, ngày 16/8, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi sơ sinh trong tình trạng sinh non khoảng 32 – 34 tuần tuổi, nặng gần 1,5kg.

Lúc nhập viện, bé gái có biểu hiện tím tái đầu và chi, thở không đều, hạ thân nhiệt và phản xạ rất kém.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, sau đó cho bé nằm lồng ấp, ủ ấm tích cực, đồng thời cho thở ô xy, truyền dịch và thuốc.

"Qua 2 ngày điều trị, sức khỏe của bé gái đã ổn định dần, nhưng các bác sĩ vẫn đang tích cực theo dõi nhiễm trùng và chăm sóc đặc biệt”, bác sĩ Nhân thông tin.

Trước đó, vào ngày 16/8, chị Phan Thị Thùy Khiêm (ngụ phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã nhặt được cháu bé ở trước cổng nhà.

"Khi ra ngoài cổng, tôi thấy một túi ni lông màu đen, qua kiểm tra thì phát hiện bé sơ sinh còn sống nên đưa vào bệnh viện cấp cứu", chị Khiêm cho biết.

Theo chị Khiêm, chị có tham gia một hội chuyên nhặt các thi thể thai nhi để chôn cất và cưu mang các phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Có thể mẹ cháu bé biết việc chị làm nên cố tình để cháu trước nhà chị.

"Tôi sẽ chăm sóc và lo cho bé tại bệnh viện, sau đó sẽ làm các thủ tục để đưa cháu bé về nuôi", chị Khiêm nói.

phat hien be so sinh thieu thang co the tim tai bi bo roi ben duong Hà Nội: Người mẹ bỏ lại bé gái 10 ngày tuổi cùng lá thư đẫm nước mắt

Người mẹ trẻ nhờ chị Hòa trông giúp con rồi ra bến xe để về quê nhưng hai ngày nay, người mẹ trẻ chưa quay ...

chọn