Phạt người phụ nữ quét rác xuống cống 1 triệu đồng

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Hà - người quét rác xuống cống thoát nước ở phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An - khai nhận khi thấy trên đường nhiều rác, bà "tiện tay" quét và hất luôn xuống cống.

Clip quay cảnh bà Hà quét rác xuống cống nước được người dân quay lại - Video: DUNG THU

Sáng 8-12, ông Nguyễn Hoàng Mạnh - chủ tịch UBND phường Vinh Tân - cho hay Đội quy tắc đô thị và Công an phường đã xác minh người phụ nữ trong đoạn video clip quét rác xuống cống thoát nước gây xôn xao dư luận là bà Bùi Thị Hà (khoảng 60 tuổi, quê ở Huế), đang thuê nhà trên địa bàn phường.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Hà khai nhận khi đi qua đoạn đường gần chung cư, thấy có nhiều rác nên bà dừng lại quét và tiện tay hất luôn xuống cống thu nước.

Bà Hà đã nhận lỗi và cho biết hối tiếc về hành động của mình. Tuy nhiên, do sự việc gây dư luận xấu và vi phạm quy định về đảm bảo vệ sinh môi trường nên UBND phường Vinh Tân đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 1 triệu đồng với bà Hà.

Bà Hà cũng buộc phải tự khắc phục hậu quả mình gây ra.

Được biết, trước đây bà Hà là người làm vệ sinh của khối, nhưng hiện không còn làm. Việc quét rác của bà được cho là tự phát, không ai thuê mướn.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, sáng 7-12, một người dân sinh sống ở chung cư Tân Phát, phường Vinh Tân, TP Vinh đã quay được cảnh một người phụ nữ đội mũ bảo hiểm quét rác trên đường đô thị ngay sát chung cư.

Điều đáng nói, sau khi quét và dồn rác thành đống lớn, người phụ nữ này "tự nhiên" đưa tất cả rác xuống cống thu nước bên đường.

Sự việc được đưa lên mạng xã hội Facebook và nhiều người đã phê phán hành động thiếu ý thức của người phụ nữ trên.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.