Phim về không tặc hoãn quay vì vụ cướp máy bay ở Malta

Một bộ phim về không tặc khống chế máy bay bị hoãn quay sau khi sự việc thực đã xảy ra với chuyến bay của hãng hàng không Libya.
phim ve khong tac hoan quay vi vu cuop may bay o malta Máy bay chở 118 người bị không tặc khống chế
phim ve khong tac hoan quay vi vu cuop may bay o malta
Các hành khách được thả tự do 5 giờ sau khi máy bay bị không tặc khống chế. Ảnh: Reuters

Bộ phim Entebbe dựa trên một câu chuyện có thật xảy ra cách đây 40 năm ở Uganda và dự kiến ra mắt công chúng vào năm sau.

Trong quá trình sản xuất, đoàn làm phim gặp sự cố sự việc thật xảy ra với chiếc máy bay Airbus A320 của Libya hôm 23/12. Theo Magda Magri Naudi, thị trưởng thành phố Lija, đoàn làm phim phải dừng quay các cảnh tại sân bay, khi phi cơ của hãng hàng không Afriqiyah Airways bị không tặc khống chế và buộc phải hạ cánh xuống đường băng.

"Thật trớ trêu khi một vụ không tặc thực sự lại xảy ra", BBC dẫn lời thị trưởng Naudi nói. "Từng có 5 vụ không tặc xảy ra tại đây nhưng trớ trêu thay hôm nay, khi đang quay Entebbe, họ phải dừng lại".

Bộ phim Entebbe kể về câu chuyện năm 1976, khi lực lượng an ninh Israel giải phóng 105 con tin trong cuộc vây ráp bất ngờ tại sân ở Uganda. Trong cuộc đột kích, 8 kẻ bắt cóc con tin bị tiêu diệt và 20 binh sĩ Uganda thiệt mạng.

Tuy nhiên, trong vụ cướp máy bay hôm 23/12, tất cả 111 hành khách và 7 thành viên tổ bay được giải thoát an toàn. Hai kẻ không tặc đầu hàng và tự nhận là người ủng hộ cố lãnh đạo Gaddafi. Chuyến bay nội địa có lịch trình từ Sebha đến Tripoli.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Hé mở hệ sinh thái bất động sản Vạn Thành Group, chủ dự án La Viena Valley vừa được mở bán tại Hòa Bình
Hòa Bình vừa cho phép mở bán những lô đất đầu tiên tại Khu dân cư Đà Bắc (La Viena Valley) của Liên Việt Hoàng Gia. Đây là một doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của Vạn Thành Group, tập đoàn đang sở hữu hàng loạt dự án lớn nhỏ khu vực phía bắc.