Phó tổng thống Mỹ lại dọa tăng gấp đôi thuế với hàng Trung Quốc

Phó tổng thống Mỹ khẳng định căng thẳng thương mại sẽ không hạ nhiệt nếu Trung Quốc không chịu nhượng bộ.
pho tong thong my lai doa tang gap doi thue voi hang trung quoc
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tại APEC ngày 17/11. (Ảnh: AFP).

"Chúng tôi đã có hành động quyết đoán để xử lý mất cân bằng thương mại với Trung Quốc", Phó tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 17/11 nói trong bài phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Papua New Guinea. "Chúng tôi đã áp thuế lên 250 tỷ USD hàng Trung Quốc và chúng tôi có thể tăng hơn gấp đôi con số đó".

"Mỹ sẽ không thay đổi cách giải quyết cho đến khi Trung Quốc thay đổi bản thân", ông nhấn mạnh. Mỹ từ hồi tháng 7 áp thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc để gây áp lực khiến Bắc Kinh thu hẹp 375 tỷ USD thâm hụt thương mại và dừng các hoạt động mà Washington cho là không công bằng như trợ cấp cho doanh nghiệp nhà nước, ép công ty Mỹ chuyển giao công nghệ nếu muốn vào thị trường.

Lời cảnh báo của Pence mâu thuẫn với phát biểu của Trump hôm 16/11 rằng ông có thể không áp thêm thuế với Trung Quốc sau khi Bắc Kinh gửi cho Washington danh sách các biện pháp họ sẵn sàng thực hiện để giải quyết căng thẳng thương mại.

Trump, người không dự APEC, sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị G20 ở Argentina cuối tháng này. Nhiều người hy vọng đây sẽ là cơ hội giảm căng thẳng giữa hai nước.

pho tong thong my lai doa tang gap doi thue voi hang trung quoc Chiến tranh thương mại ra sao sau kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ?

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung không thay đổi nhiều sau bầu cử giữa kỳ ở Mỹ. Nhưng lưỡng đảng sẽ có nhiều quyền ...

pho tong thong my lai doa tang gap doi thue voi hang trung quoc Chiến tranh thương mại leo thang, đồng Nhân dân tệ thấp kỉ lục trong 10 năm qua

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc vừa trượt xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2008, tiến gần đến mức 7 Nhân dân tệ ...

pho tong thong my lai doa tang gap doi thue voi hang trung quoc Nhà máy Mỹ chật vật thay đổi vì đòn thuế của ông Trump

Ngồi trong phòng làm việc, Christopher Scott liên tục lắc đầu khi nhận email tăng giá từ nhà cung cấp để bù lại chi phí ...

pho tong thong my lai doa tang gap doi thue voi hang trung quoc Ông Trump 'dọa' áp thêm thuế lên 275 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc

Vừa áp thuế nhập khẩu bổ sung cho 250 tỉ USD hàng hóa của Trung Quốc, ông Trump cho biết ông có thể tiếp tục ...

pho tong thong my lai doa tang gap doi thue voi hang trung quoc Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Việt Nam có thể trở thành 'vịnh tránh bão'?

Đại biểu Quốc hội đặt vấn đề, Việt Nam có thể có cơ hội nhận được nhiều hơn các đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ, ...

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.