Phụ huynh tố giáo viên ném dép vào mặt học sinh vì nói chuyện riêng

Theo lời của cháu Phạm Thị Thu Hoài (học sinh lớp 4 tuổi B1, trường mầm non xã Thuận Thành, Phổ Yên, Thái Nguyên) do cháu nói chuyện cùng bạn học trong lớp nên đã bị giáo viên chủ nhiệm dùng dép ném vào mặt gây thương tích.

Phản ánh với PV Báo Gia đình và Xã hội, chị Hoàng Thị Vui (phụ huynh cháu Hoài, trú tại xã Thuận Thành, Phổ Yên, Thái Nguyên) cho biết, chiều 20/2, sau khi con gái đi học về thì có nhiều biểu hiện khác thường, luôn lảng tránh mẹ, liên tục lấy tay vén tóc để che đi phần trán của mình.

Khi kiểm tra, chị Vui phát hiện ra phần trán của con gái mình bị sưng tấy và trầy xước. Bị gặng hỏi, cháu Hoài hoảng sợ cho biết bị cô giáo chủ nhiệm dùng dép ném vào mặt do nói chuyện riêng với bạn trong giờ học.

Sự việc trên cũng được bạn học cùng lớp cháu Hoài xác nhận là đúng sự thật.

phu huynh to giao vien nem dep vao mat hoc sinh vi noi chuyen rieng
Bé gái 4 tuổi bị cô giáo ném dép vào mặt gây thương tích vì nói chuyện với bạn trong lớp. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Quá bức xúc trước việc làm của giáo viên, gia đình đã báo vụ việc tới Ban CA xã Thuận Thành để giải quyết. Trong biên bản làm việc giữa các bên, cô Nguyễn Thị Điệp (giáo viên chủ nhiệm lớp 4 tuổi B1, trường mầm non xã Thuận Thành) thừa nhận có hành vi ném dép vào mặt cháu Hoài. Tuy vậy, trái với lời nói của học sinh, giáo viên này lại lý giải, sự việc xảy ra khi cô giáo và học sinh đang dọn vệ sinh lớp. Lúc đó cô đã lấy dép của mình ném vào góc lớp và vô tình trúng trán học sinh Hoài gây thương tích.

Để làm rõ vấn đề trên, sáng ngày 21/2, PV đã liên hệ với bà Ngô Thị Thìn (Hiệu trường trường mầm non xã Thuận Thành) để trao đổi, nhưng bà Thìn cáo bận, không trả lời. Được biết, trường mầm non Thuận Thành là trường mầm non đầu tiên của Phổ Yên, Thái Nguyên đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Thông tin thêm với PV, anh Phan Thanh Nam (bố cháu Hoài) cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, tâm lý cháu Hoài tỏ ra rất sợ sệt. Sáng ngày 21/2, khi bố mẹ đưa đi học như mọi ngày thì cháu khóc lóc không dám tới trường.

Báo Gia đình và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.