Phụ huynh tố quần áo HS lớp 1 dính 'phân' ở trường: Hiệu trưởng đề nghị mời Công an vào cuộc

Để xác định rõ chất bẩn nghi là phân dính vào quần áo học sinh đang học lớp 1, Trường Tiểu học Dịch Vọng A đề nghị lãnh đạo phòng Giáo dục Cầu Giấy mời công an vào điều tra, xác minh thêm.

Liên quan đến thông tin, ông Nguyễn Thành Trung (Cầu Giấy, Hà Nội, phụ huynh của học sinh Nguyễn Bảo N.,lớp 1A) làm đơn khiếu nại việc quần áo con anh bị dính đầy phân một cách khó hiểu sau khi anh phản đối mua các thiết bị cũ của nhà trường, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Phương Lan, Hiệu trưởng trường tiểu học Dịch Vọng A cho biết, nhà trường đề nghị lãnh đạo Phòng giáo dục mời công an quận vào điều tra xác minh về sự việc trên.

phu huynh to quan ao hs lop 1 dinh phan o truong hieu truong de nghi moi cong an vao cuoc
Trường Tiểu học Dịch Vọng A, nơi phụ huynh tố con đang học lớp 1 bị dính chất bẩn nghi là phân vào quần áo (Ảnh CTV).

Chia sẻ về việc cháu N. bị dính chất bẩn, bà Nguyễn Thị Phương Lan cho hay, cháu Bảo N. đã được các cô Nguyễn Minh Thu, Giáo viên phụ lớp 1A và cô Tô Thị Thương (giáo viên được nhà trường phân công hỗ trợ cô Thanh trong thời gian điều trị bệnh) phát hiện kịp thời ngay trước giờ truy bài và đưa cháu ra ngoài gột rửa.

Cô Kim Thanh (giáo viên chủ nhiệm lớp 1A) đã mượn quần áo đồng phục của nhà trường để thay ngay cho cháu, nhằm đảm bảo vệ sinh và giúp cháu tiếp tục vào lớp ngồi học bình thường với các bạn. Do sự việc được phát hiện và xử lý từ rất sớm nên không có việc cháu N. bị các bạn trêu chọc như phản ánh trong đơn.

Ngày 21/3/2018, ông Trung đã làm việc với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Dịch Vọng A, dưới sự chủ trì của lãnh đạo Phòng GD - ĐT quận Cầu Giấy trường Dịch Vọng A đã khẳng định: “Trong phạm vi khả năng và nhiệm vụ của mình, trường đã cố gắng hết sức để kiểm tra rà soát sự việc.

Trường không khẳng định chắc chắn áo bị bẩn là do mèo mà đó chỉ là sự nghi vấn sau quá trình tìm hiểu, tổng hợp báo cáo từ nhân viên bảo vệ cũng như thực tế một số trường hợp tương tự đã từng xảy ra ở lớp khác.

phu huynh to quan ao hs lop 1 dinh phan o truong hieu truong de nghi moi cong an vao cuoc
Bà Nguyễn Thị Phương Lan cho biết, nhà trường đề nghị Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy mời Công an quận vào điều tra xác minh (Ảnh CTV).

Tình trạng camera của trường đã được đại diện nhà trường, công an phường, cán bộ đại diện Phòng GD, đại diện Phụ huynh của lớp và cán bộ kĩ thuật đơn vị bảo dưỡng camera cùng kiểm tra và xác nhận (có biên bản kết luận)”.

Trước việc ông Trung chưa đồng tình với nội dung nhà Trường đưa ra, nhà trường đề nghị lãnh đạo Phòng giáo dục mời công an quận vào điều tra xác minh thêm (vì trường chỉ có thể nhờ Công an phường giúp đỡ). Nếu ông Trung có giải pháp gì hữu hiệu hơn thì đề nghị ông tư vấn giúp trường.

Theo bà Phương Lan, sự việc đã xảy ra với cháu N. là đáng tiếc và nằm ngoài mong muốn của tất cả mọi người. Nhà trường rất mong nhận được sự cảm thông chia sẻ từ phía gia đình cũng như ông Trung. Nhà trường chân thành xin lỗi vì đã để xảy ra hiện tượng mất vệ sinh trong lớp học.

Trường đã tăng cường nhắc nhở các giáo viên thực hiện đúng các quy định về quản lý phòng học, nhằm giảm thiểu những nguy cơ làm cho lớp học bị bẩn.

phu huynh to quan ao hs lop 1 dinh phan o truong hieu truong de nghi moi cong an vao cuoc Chính thức tháo dỡ công trình 'Tràng An cổ' xâm phạm Di sản Tràng An

Sáng 30/3, lực lượng chức năng đã giám sát việc tháo dỡ công trình sai phạm mang tên 'Tràng An cổ' tại vùng lõi di ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.