Phương tiện ùn ứ hơn 5 km, BOT cầu Rạch Miễu vẫn không xả trạm

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 4.2, lượng phương tiện bất ngờ đổ về cầu Rạch Miễu quá đông khiến nhiều phương tiện phải di chuyển với tốc độ “rùa bò”.
phuong tien un u hon 5 km bot cau rach mieu van khong xa tram
Ảnh Phương Bình

Hơn 1 giờ đồng hồ sau, hàng ngàn phương tiện xếp hàng dài đoạn trước và sau Trạm BOT cầu Rạch Miễu (ảnh) và kéo đến tận cầu Ba Lai (H.Châu Thành, Bến Tre), với tổng chiều dài xe ùn ứ trên 5 km.

Tại nhiều đoạn và cả trên cầu Rạch Miễu, các phương tiện xếp thành 3 hàng xe trên một làn đường, lấn chiếm gần hết làn đường dành cho xe máy.

Tình hình giao thông hỗn loạn nhất là tại khu vực ngã tư An Khánh (giao giữa tỉnh lộ 883 và QL60). Các phương tiện mất khá nhiều thời gian mới rẽ vào được tỉnh lộ 883 vì bị các phương tiện nằm trên QL60 chắn ngang và xe phải nhích từng chút một. Mặc dù lực lượng CSGT Công an tỉnh Bến Tre đã có mặt từ rất sớm nhưng chỉ điều tiết không cho phương tiện lấn làn xe chiều ngược lại.

Điều đáng nói là trong khi phương tiện ùn ứ kéo dài như vậy mà Trạm BOT cầu Rạch Miễu vẫn không xả trạm theo quy định.

phuong tien un u hon 5 km bot cau rach mieu van khong xa tram Sạt lở tại mỏ đá ở TP Đà Nẵng, một lái xe tử vong

Một vụ sạt lở nghiêm trọng vừa xảy ra tại 1 mỏ đá ở TP Đà Nẵng khiến 1 lái xe tử vong.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.