BOT An Sương - An Lạc phải xả trạm vì tài xế 'hiểu lầm'?

Tài xế phản đối trạm BOT An Sương - An Lạc với lý do thu phí quá thời hạn nhưng đại diện chủ đầu tư đã bác thông tin này.
bot an suong an lac phai xa tram vi tai xe hieu lam
Tài xế vẫy tay, kêu gọi các xe qua trạm thu phí An Sương - An Lạc. (Ảnh: Kinh tế & Đô thị).

Ngày 4/12, tờ Thanh niên đưa tin vào chiều tối 3/12, nhiều tài xế đã dừng xe tại trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc (Bình Tân, TP HCM).

Theo nguồn tin trên, các tài xế nêu trên đã không chịu mua vé và yêu cầu xả trạm với lý do trạm thu phí An Sương - An Lạc thu quá hạn.

Được biết, việc các tài xế dừng xe tại trạm thu phí đã khiến giao thông qua khu vực này ùn tắc. Đến 19h ngày 3/12, trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc xả trạm.

Đáng chú ý là trả lời VOV, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc IDICO (đơn vị chủ đầu tư) cho biết đến 22h cùng ngày, trạm thu phí An Sương - An Lạc vẫn xả trạm để đảm bảo giao thông.

Tại thời điểm này, khu vực trạm thu phí còn nhiều ô tô, xe máy dừng đỗ. Tuy nhiên, an ninh trật tự được đảm bảo.

Theo ông Ninh, việc tài xế cho rằng trạm An Sương - An Lạc thu phí quá thời gian qui định là không chính xác.

Cụ thể, theo báo Giao thông, BOT An Sương - An Lạc là dự án cải tạo nâng cấp QL1A từ ngã tư An Sương đến vòng xoay An Lạc dài 14km.

Dự án này được triển khai gồm 3 giai đoạn do IDICO làm chủ đầu tư. Trong đó, giai đoạn 1 thông xe năm 2004, thu phí hoàn vốn năm 2005.

Giai đoạn 2, IDICO xây dựng bổ xung 2 nút giao thông khác mức gồm nút giao thông dùng cầu vượt, hầm chui để tránh xung đột giữ QL1A và tỉnh lộ 10, 10B...

Các hạng mục chính của giai đoạn này hoàn thành ngày 30/8/2013, thu phí kéo dài đến 31/1/2033 và được đề xuất tăng vào năm 2018, 2023 và 2028.

Tại giai đoạn 3, TP HCM tiếp tục cho phép IDICO xây dựng hoàn thiện nút giao tại giao lộ QL1 - hương lộ 2. Thời gian kết thúc thu phí là ngày 31/1/2033.

bot an suong an lac phai xa tram vi tai xe hieu lam Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT 'nghiêm túc rút kinh nghiệm' về BOT giao thông

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nghiêm túc rút kinh nghiệm về BOT giao thông trước tình trạng nhiều bất cập chưa được xử lí.

bot an suong an lac phai xa tram vi tai xe hieu lam Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đưa ra 6 nhóm giải pháp giải quyết bất cập BOT giao thông

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đưa ra 6 nhóm giải pháp về BOT giao thông nhằm giải quyết bất cập, hạn chế của hình thức ...

bot an suong an lac phai xa tram vi tai xe hieu lam BOT giao thông: Cần thống nhất chế độ miễn giảm phí, tránh 'xin-cho'

Bộ GTVT đang nghiên cứu ban hành quy định thống nhất về chế độ miễn giảm phí ở các trạm BOT giao thông.

bot an suong an lac phai xa tram vi tai xe hieu lam Vì sao 40 dự án BOT giao thông giảm cả trăm năm thu phí?

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể lý giải việc dự án BOT giao thông giảm thời gian thu phí sau khi quyết toán.

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.