Phút đối diện 'sinh tử' của chủ tiệm vàng bị cướp nổ súng uy hiếp

Tên trộm phát hiện chủ tiệm vàng biết việc mình đột nhập, không những hắn không bỏ đi mà quay qua rút súng bắn uy hiếp.

Phút đối diện sinh tử với tên trộm có súng

15 phut doi dien sinh tu cua chu tiem vang bi cuop no su ng uy hiep
Tên cướp Nguyễn Trí Tâm dùng súng cướp tiệm vàng (ảnh: Sơn Hà)

Quay trở lại tiệm vàng Thành Đô sau ba ngày kể từ khi bị cướp đột nhập lấy tài sản, nổ súng uy hiếp, chủ tiệm vàng là anh Nguyễn Hùng Dũng (42 tuổi) vẫn chưa hết lo lắng, xen lẫn cả sợ hãi.

Tiệm vàng của anh Dũng nằm ngay chợ xã Định Hòa, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Dù sự việc đã trôi qua 3 ngày, tiệm vàng đã mở cửa bán lại bình thường nhưng mỗi khi có khách vào mua, chủ tiệm vàng vẫn rất dè đặt, thận trọng khi giao dịch.

“Kể từ khi sự việc xảy ra, vợ con anh rất lo sợ và giật mình mỗi khi có tiếng động lớn, nhất là vào ban đêm. Biết vợ con lo lắng, mấy ngày nay tôi luôn có mặt ở tiệm vàng để trấn an vợ con”, anh Dũng cho biết.

Anh Dũng nhớ lại, khoảng 3h sáng ngày 21/4, anh nghe có tiếng động lạ bên ngoài phòng trưng bày. Lúc đó, anh cùng vợ và con nhỏ ngủ một phòng, con gái lớn 13 tuổi ngủ trong phòng còn lại.

Nghe thấy tiếng động, anh không vội ra xem ngay mà lấy điện thoại kiểm tra hệ thống camera thì thấy camera không còn hoạt động. Đoán chắc có kẻ trộm đột nhập, anh Dũng thận trọng áp tai vào tường nghe ngóng bên ngoài.

Trong đêm thanh vắng, anh nghe rõ tiếng ai đó tháo bộ nhớ camera, tiếng cạy cửa tủ kính trưng bày vàng và tiếng mở tù đựng tiền kinh doanh của tiệm vàng.

“Ban đầu tôi chỉ nghĩ chỉ là một tên trộm vặt, không có vũ khí, súng nên hé cửa quan sát thì thấy một người đàn ông bịt kín mặt, có đeo găng tay, cầm theo một ống típ sắt đang lục lọi trong phòng trưng bày”, anh Dũng nhớ lại.

Cùng lúc anh Dũng hé cửa, thì tên cướp cũng quay người lại và thấy chủ tiệm vàng đã phát hiện ra vị khách không mời.

Tuy nhiên, tên cướp không những không bỏ đi, mà rút súng lao đến cửa phòng với mục đích khống chế chủ tiệm vàng.

Anh Dũng vội vàng khóa trái cửa lại. Liền sau đó, anh kêu vợ con vào phòng vệ sinh khóa cửa lại để bảo đảm an toàn, đồng thời gọi điện báo tin cho công an xã biết.

Bản thân anh Dũng đứng gần cửa, tay cầm khúc cây đề phòng tên cướp phá được cửa vào phòng sẽ tự vệ.

“Tên cướp đã cố mở cửa nhưng không được nên tỏ ra rất hung hãn, hắn cũng không vội rời đi mà ở lại đập phá nhiều đồ đạc.

Từ trong phòng, tôi nghe tiếng tên cướp đập bộ nhớ camera, giơ súng bắn nhiều phát vào tường, vào ổ khóa để đột nhập vào phòng nhằm khống chế vợ chồng tôi nhưng không được”, anh Dũng cho hay.

Nếu công an xã không có mặt…

15 phut doi dien sinh tu cua chu tiem vang bi cuop no su ng uy hiep
Anh Dũng kể lại giây phút đối diện tên cướp hung hãn (ảnh: Sơn Hà).

Anh Nguyễn Văn Hân – Phó công an xã Định Hòa cho biết: “Nhận được điện thoại của chủ tiệm vàng, tôi cùng hai công an viên lập tức đến hiện trường. Nghe tiếng động lạ phát ra từ tiệm vàng trong đêm khuya, tôi đoán ngay tên cướp đang ở trong nhà nên lập tức phân hai công an viên chặn cửa sau, còn tôi canh cửa trước phòng khi tên cướp bỏ trốn, hoặc có đồng bọn đến giải vây”.

Sau khi công an xã đến, tên cướp phát hiện có người bên ngoài nên ngừng đập phá đồ đạc.

Đối tượng cầm theo tiền, laptop vừa lấy được, cùng túi đồ nghề chạy ra cửa sau hòng tẩu thoát nhưng bị hai công an viên chặn lại. Cùng đường, hắn nổ súng uy hiếp hai công an rồi tiếp tục bỏ chạy.

“Quyết không để tên cướp tẩu thoát, chúng tôi rút súng bắn đạn cao su phòng thân, và truy đuổi tên cướp đến cùng”, anh Hân kể.

Cũng theo anh Hân, trên đường tháo chạy, tên cướp hai lần bắn trả lực lượng công an xã. Đến lần thứ 3 tên cướp giơ súng bắn trả, súng của hắn bị kẹt đạn, không nổ. Ngay lập tức, lực lượng công an xã ập tới khống chế, tước khẩu súng của hắn.

Sau khi bị bắt, công an thu giữ một khẩu súng K59 gắn nòng giảm thanh, 15 viên đạn và túi da màu đen có 63 triệu đồng, laptop, ống tuýp và nhiều dụng cụ phục vụ cho việc phá khóa.

Tại cơ quan điều tra, tên cướp khai tên Nguyễn Trí Tâm (35 tuổi, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, hắn vẫn chưa hợp tác với cơ quan công an, và chưa khai báo gì.

Một điều tra viên nhận định, không loại trừ tên Tâm là một tên trộm cướp chuyên nghiệp và có đồng phạm, bởi để đột nhập vào được tiệm vàng, phải vượt qua được nhiều lớp cửa, và vô hiệu hóa của camera an ninh.

Theo anh Dũng (chủ tiệm vàng), cho đến bây giờ tôi vẫn lo lắng, bởi nếu thời điểm tên cướp biết tôi phát hiện ra hắn, mà hắn vào phòng bên cạnh để khống chế con gái lớn của tôi sẽ rất nguy hiểm.

“Nếu lúc đó, lực lượng công an xã không có mặt kịp thời thì rất có thể gia đình tôi đã bị không chế, thậm chí nguy hiểm tính mạng. Rất may không có hậu quả xảy ra, số vàng trưng bày vợ chồng tôi đã đưa vào phòng ngủ cất, tên cướp chỉ lấy được 60 triệu đồng tiền mặt”, anh Dũng nói.

15 phut doi dien sinh tu cua chu tiem vang bi cuop no su ng uy hiep Thanh niên 8X 'chuyên' cướp giật tài sản du khách nước ngoài
15 phut doi dien sinh tu cua chu tiem vang bi cuop no su ng uy hiep ‘Hô biến’nước ngọt thành máu nhiễm HIV để cướp tài sản
chọn
Ông chủ Keangnam Landmark 72 đang làm ăn ra sao?
Khu phức hợp Keangnam Landmark 72 được AON plc mua lại từ năm 2015. AON là tập đoàn hoạt động chính trong mảng bảo hiểm, tư vấn và quản lý rủi ro, hiện đang niêm yết trên sàn NYSE. Quý II vừa qua, AON ghi nhận doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt là 3,76 tỷ USD và 624 triệu USD.