Pogba tỏa sáng, MU lội ngược dòng vĩ đại trước Man City

Manchester United vừa có cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất Ngoại hạng Anh mùa này khi đánh bại Manchester City với tỉ số 3-2 nhờ màn tỏa sáng của Paul Pogba. 

Manchester City bước vào trận derby thù hận với Manchester United trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Đội chủ sân Etihad vừa phải tiết kiệm sức lực cho trận đấu sinh tử với Liverpool vào giữa tuần sau, vừa phải chiến đấu vì danh dự trong trận đấu có thể giúp họ có chức vô địch Ngoại hạng Anh sớm nhất trong lịch sử. Cái khó của Pep Guardiola vừa là cái dễ của Jose Mourinho, khi MU có trọn vẹn 1 tuần nghỉ ngơi và đã sẵn sàng khiến ngày đăng quang của đại kình địch chậm đi ít nhất 1 vòng đấu.

Thế nhưng, thay vì tiếp tục khoét sâu vào nỗi đau thất bại ở tứ kết Champions League của đối thủ, MU lại tự biến mình trở thành... chú hề để xoa dịu vết thương cho nửa xanh thành Manchester trong hiệp 1. Đội bóng của Mourinho vào trận với đội hình xộc xệch và tâm thế hoảng loạn ngay sau tiếng còi khai cuộc. MU tan vỡ trước màn phủ đầu dồn dập của Man City, và sai lầm của trọng tài Martin Atkinson không thể cứu cho Quỷ đỏ được mãi.

Đội khách chỉ giữ được thế cân bằng sau hơn nửa thời gian hiệp 1. Phút 25, đội trưởng Vincent Kompany tái hiện pha đánh đầu huyền thoại vào lưới MU trong trận derby Manchester ở mùa giải 2011/2012 để mở tỉ số trận đấu. Dù bị Chris Smalling theo kèm rất sát, Kompany vẫn lao về phía trước như một mũi tên và khiến mành lưới của David De Gea rung lên bần bật. MU dự định sử dụng những pha không chiến để uy hiếp Man City, nhưng khi kế hoạch của thầy trò Mourinho còn chưa kịp phát huy tác dụng, đội chủ nhà đã khiến Quỷ đỏ phải trả giá.

pogba toa sang mu loi nguoc dong vi dai truoc man city

Kompany đánh đầu tung lưới De Gea để mở tỉ số cho Man City. (Ảnh: Daily Mail)

MU gần như rụng rời sau bàn thua. Man City dễ dàng triển khai thế trận và dồn ép đối thủ. Phút 31, đường chuyền hỏng của De Gea mở ra cơ hội cho Man City. Nhận bóng từ David Silva, Ilkay Gundogan có pha xoay người nghệ thuật để loại bỏ hoàn toàn hậu vệ MU trước khi nhẹ nhàng dứt điểm vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-0.

MU đã có thể thủng lưới 5 bàn trong hiệp 1, nếu Sterling không bỏ lỡ tới 3 cơ hội khó tin hay Gundogan lắc đầu hiểm hóc hơn trong cơ hội áp sát khung thành đối phương. Màn thể hiện của Man City đúng với đẳng cấp của nhà vô địch lịch sử, song cách MU chống trả khiến tất cả phải thất vọng. Quỷ đỏ không có cú dứt điểm nào, không cầm nổi bóng và không thể triển khai tấn công. Thậm chí Paul Pogba còn khiến CĐV đội khách nóng mắt với những pha rê quẩn và chuyền hỏng vô duyên trong ít phút cuối hiệp 1.

Tuy nhiên, niềm kiêu hãnh không khiến MU dễ dàng bỏ cuộc trong trận derby Manchester như vậy. Sau giờ nghỉ, Quỷ đỏ đã thể hiện bộ mặt khác hẳn với những pha lên bóng hiệu quả và khoáng đạt hơn hẳn. Phút 53, tình huống phối hợp có nét đầu tiên của MU kể từ đầu trận đã mang lại bàn thắng rút ngắn tỉ số. Nhận quả tạt từ phía cánh phải, Matic nhả bóng bằng ngực để Pogba băng xuống sút tung lưới Ederson trong pha đối mặt.

Khi Man City còn chưa kịp hiểu chuyện gì vừa xảy ra, thì đúng 2 phút sau, lại là Pogba điền tên mình lên bảng tỉ số. Quả tạt vừa vặn của Sanchez giúp Pogba có tư thế dứt điểm chuẩn lợi, và tiền vệ người Pháp đã bật cao hơn Nicolas Otamendi để đánh đầu cân bằng tỉ số 2-2.

pogba toa sang mu loi nguoc dong vi dai truoc man city

Pogba (số 6) khiến CĐV Man City phải nín lặng. (Ảnh: Reuters)

Kịch tính điên rồ trong trận derby Manchester chưa dừng lại ở đây. Phút 69, Smalling lập công chuộc tội với pha thoát xuống và đệm bóng tung lưới Ederson để nâng tỉ số lên 3-2. MU trở về từ cõi chết và dẫn trước đối thủ chỉ sau 16 phút không thể tin nổi.

Man City dồn lên tấn công khi Pep Guardiola tung tất cả những hảo thủ tốt nhất như Kevin de Bruyne, Sergio Aguero và Gabriel Jesus vào sân. Đội chủ nhà tạo ra một số cơ hội nguy hiểm, nhưng những tiếng còi méo của trọng tài Martin Atkinson (bỏ qua 3 quả phạt đền cho MU) khiến đội chủ nhà mất đi rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Trong những phút còn lại, hàng phòng ngự kiên cố của Mourinho đã hạn chế tương đối sức tấn công của Man City. Dẫu vậy, đội khách phải chờ đến De Gea và cột dọc để giữ vững được cách biệt mong manh trong những phút bù giờ đầy căng thẳng. Chỉ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Quỷ đỏ mới có thể tin mình đã cầm chắc chiến thắng chung cuộc.

Thua ngược MU với kịch bản không tưởng, Man City đã để đại kình địch thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng xuống còn 13 điểm. Ngày đăng quang của nửa xanh thành Manchester phải chậm lại ít nhất 1 vòng đấu nữa.

Kết quả cụ thể: Manchester City 2-3 Manchester United (Kompany 25', Gundogan 31', Pogba 53', 55' Smalling 69')

pogba toa sang mu loi nguoc dong vi dai truoc man city Bắt ông Phan Văn Vĩnh: Nếu không quyết tâm, làm sao moi được vụ việc tày trời

Người dân tự hỏi, nếu ông Vĩnh, ông Hóa chưa nghỉ hưu, nếu không có ai đó dám lên tiếng, nếu Lãnh đạo Đảng, Nhà ...

pogba toa sang mu loi nguoc dong vi dai truoc man city Hàng xóm bất ngờ khi ông Phan Văn Vĩnh bị bắt, khám nhà

Trong tối ngày 6-4, khi lực lượng công an khám nhà cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh, nhiều người sống ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.