Đàm phán hoàn tất, bóng đá Anh chắc chắn có nghỉ Đông

Sau hơn 3 tháng đàm phán, các nhà lãnh đạo cao nhất của bóng đá Anh đang tiến rất gần đến một kỳ nghỉ Đông giữa mùa giải của bóng đá xứ sương mù.
dam phan hoan tat bong da anh chac chan co nghi dong Vừa 'chân ướt chân ráo' đến Anh, Fabinho đã mang lợi về cho Liverpool
dam phan hoan tat bong da anh chac chan co nghi dong Đại gia Chelsea chưa vội sa thải Antonio Conte vì... tiền?
dam phan hoan tat bong da anh chac chan co nghi dong Ai là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Man Utd ở kỷ nguyên Premier League?
dam phan hoan tat bong da anh chac chan co nghi dong Man City chuẩn bị tạo bom tấn với siêu sao của Chelsea

Trả lời Sky Sports, chủ tịch LĐBĐ Anh Martin Glenn xác nhận mọi thứ "đã rất gần" đến thông báo chính thức.

Hồi tháng 2, LĐBĐ Anh (FA), ban tổ chức Premier League, ban tổ chức Football League ( EFL - giải bóng đá chuyên nghiệp của các câu lạc bộ ở Anh và Wales) đã đạt được một thỏa thuận cho phép các giải đấu tạm ngừng 2 tuần trong giai đoạn giữa mùa.

dam phan hoan tat bong da anh chac chan co nghi dong
Trả lời Sky Sports, chủ tịch LĐBĐ Anh Martin Glenn xác nhận mọi thứ "đã rất gần" đến thông báo chính thức

Đây là bước tiến mới nhất của các nhà làm bóng đá ở nước Anh. Hồi tháng 1 năm 2017, hy vọng về một kỳ nghỉ Đông cho các cầu thủ Anh đã được nhen nhóm khi LĐBĐ Anh (FA), đã hy vọng sớm đạt được một thỏa thuận cho phép các giải đấu tạm ngừng một tháng trong giai đoạn giữa mùa. Tuy nhiên phải mất hơn một năm sau, mọi chuyện mới có thay đổi rõ rệt.

Cụ thể, các giải đấu thuộc Premier League, Football League và các trận đấu liên quan của bóng đá Anh sẽ nghỉ trong hai tuần đầu tiên của tháng Hai. Lịch thi đấu vòng 5 của FA Cup giai đoạn này cũng sẽ được dời lại vào giữa tuần, và nếu các đội đá hòa trong khoảng thời gian trước đó, sẽ không có thi đấu lại ở FA Cup.

Kỳ nghỉ Đông kể trên dự kiến được áp dụng vào mùa giải 2019/2020. Bắt đầu từ tháng 2/2020, 20 CLB của Premier League sẽ được nghỉ ít nhất 13 ngày.

dam phan hoan tat bong da anh chac chan co nghi dong
Bắt đầu từ tháng 2/2020, 20 CLB của Premier League sẽ được nghỉ ít nhất 13 ngày

Các giải đấu thuộc Premier League sẽ nghỉ trong hai tuần đầu tiên của tháng Hai. Lịch thi đấu vòng 5 của FA Cup giai đoạn này cũng sẽ được dời lại vào giữa tuần, và nếu các đội đá hòa trong khoảng thời gian trước đó, sẽ không có thi đấu lại ở FA Cup để phục vụ cho các đội Premier League.

Tuy vậy, các đội bóng thuộc các hạng đấu thấp hơn của Football League và các trận đấu liên quan của bóng đá Anh vẫn sẽ diễn ra trong thời gian này. Tuy nhiên, đối với các đội bóng nhỏ, kỳ nghỉ Đông này cũng không thật sự có nhiều tác dụng.

Với các đội bóng Premier League đã bị loại sớm khỏi FA Cup, League Cup và không chơi bóng tại châu Âu, họ vẫn đã được nghỉ khá nhiều trong giai đoạn này. Mùa 2017/18, Everton, Newcastle, Crystal Palace, West Ham và Watford đá có quãng nghỉ tới 13 ngày trong tháng Hai.

dam phan hoan tat bong da anh chac chan co nghi dong
Lịch thi đấu vòng 5 của FA Cup giai đoạn này cũng sẽ được dời lại vào giữa tuần

Tất cả chỉ còn chờ thông báo chính thức. LĐBĐ Anh (FA) là đơn vị cuối cùng đưa ra quyết định và lên kế hoạch. Việc này sẽ giúp các đội bóng sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho các vòng knock-out của bóng đá châu Âu như Champions League hay Europa League, sẽ bắt đầu ngay sau đó.

Tại các giải đấu khác thuộc Scotland, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, các đội vẫn có kỳ nghỉ. Scotland nghỉ tới 19 ngày trong kỳ nghỉ Đông. Bundesliga nghỉ 1 tháng. Pháp nghỉ 24 ngày, Tây Ban Nha nghỉ 18 ngày và Italia nghỉ 16 ngày.

dam phan hoan tat bong da anh chac chan co nghi dong Các đội bóng Anh thu về bao nhiêu sau Premier League 2017/18?

Mới đây, khoản doanh thu cụ thể của các đội tham dự Premier League 2017/18 đã được công bố. Mặc dù lên ngôi vô địch, ...

dam phan hoan tat bong da anh chac chan co nghi dong Trận play-off thăng hạng Premier League 'đại loạn' ngay từ khâu chuẩn bị

Các cổ động viên của cả Aston Villa và Fulham, hai đội tham dự trận chung kết play-off giành vé lên hạng Premier League mùa ...

chọn
Có hay không tình trạng đẩy giá chung cư?
Dưới góc nhìn của VARS, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, những chủ thể có sản phẩm sẽ có lợi thế trong việc đưa ra giá bán. Việc người bán đẩy giá khi chung cư hay bất kỳ hàng hóa nào khan hiếm trên thị trường là điều không thể tránh khỏi, song khó có thể xác định và xử lý đầu cơ, thổi giá chung cư.