'Quan' cấp nước xây biệt thự không phép rộng hàng ngàn m2 bị phạt 6 triệu đồng

TGĐ Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Sóc Trăng đã bị xử phạt hành chính, đình chỉ thi công biệt thự hoành tráng nhưng không có giấy phép trên đất nông nghiệp.
quan cap nuoc xay biet thu khong phep rong hang ngan m2 bi phat 6 trieu dong
Hồ nước với thiết kế cầu bê tông trong căn biệt thự không có giấy phép xây dựng

Liên quan đến vụ việc "Tổng Giám đốc xây biệt thự không phép trên đất nông nghiệp", ngày 19/4, ông Trần Hoàng Hợp, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết đã ký quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Sóc Trăng.

Ngày 18/4, việc thi công biệt thự không phép của ông Ngọ bị UBND TP Sóc Trăng đình chỉ 3 tháng để bổ sung các thủ tục liên quan.

quan cap nuoc xay biet thu khong phep rong hang ngan m2 bi phat 6 trieu dong
Lối đi từ nhà gỗ vào biệt thự của vị TGĐ. Ảnh Zing

Trước đó, dư luận địa phương xôn xao chuyện ông Ngọ xây biệt thự và các công trình phụ trong khu đất nông nghiệp rộng 6.500 m2, ở cuối đường Kinh Thị Đội, phường 8, TP Sóc Trăng. Biệt thự này được khởi công khoảng một năm, đang trong giai đoạn hoàn thành.

quan cap nuoc xay biet thu khong phep rong hang ngan m2 bi phat 6 trieu dong 'Quan' xã cũng xây biệt thự không phép

Ngày 9/2, các ngành kiểm tra phát hiện ông Ngọ xây biệt thự không phép nên nhắc nhở, yêu cầu bổ sung các giấy tờ cần thiết trong thời gian 2 tháng.

Ngày 24/2, ông Ngọ làm đơn xin chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư nhưng không được giải quyết vì khu đất này không nằm trong kế hoạch chuyển đổi đất ở của thành phố.

quan cap nuoc xay biet thu khong phep rong hang ngan m2 bi phat 6 trieu dong
Ông Ngọ cho biết, việc khởi công trong khi chưa có giấy phép là do... hợp tuổi

Tuy vậy, ông Ngọ vẫn tiếp tục xây ngôi biệt thự trên diện tích đất nông nghiệp này. Hiện công trình đang trong giai đoạn chuẩn bị hoàn thành.

quan cap nuoc xay biet thu khong phep rong hang ngan m2 bi phat 6 trieu dong
Căn biệt thự rộng 6.500m2 đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ảnh Zing

Giải thích về việc xây biệt thự không phép, vị Tổng Giám đốc Công ty Cấp nước Sóc Trăng cho rằng thời điểm khởi công hợp tuổi theo phong thủy, nếu không xây lúc đó thì phải chờ thêm vài năm nữa.

quan cap nuoc xay biet thu khong phep rong hang ngan m2 bi phat 6 trieu dong Biệt thự của Chủ tịch thị xã 'lên đời' nhờ 4 tỷ đồng ngân sách

Căn nhà kiểu biệt thự của gia đình ông Hà Hải Dương, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh vốn nằm trong ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.