Quận Cầu Giấy cấm gửi xe ô tô trong trường học từ ngày 1/3

Thông tin trên được lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) xác nhận vào chiều ngày 28/2.
 

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Ngọc Anh – Trưởng Phòng GD&ĐT Cầu Giấy cho biết: “Tại buổi họp giao ban với tất cả hiệu trưởng các trường trực thuộc đóng trên địa bàn với lãnh đạo UBND quận, Phòng GD&ĐT hồi tuần trước đã thống nhất nội dung nghiêm cấm các trường cho phép gửi xe ô tô trong sân trường bất kể ngày hay đêm. Nếu trường nào vi phạm quy định này, hiệu trưởng trường đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo quận”.

quan cau giay cam gui xe o to trong truong hoc tu ngay 13
Từ ngày 1/3, quận Cầu Giấy nghiêm cấm các trường trực thuộc cho ô tô gửi trong sân trường mà phải đỗ ở ngoài để đảm bảo an toàn cho học sinh (Ảnh: Nhật Cường).

Cũng theo ông Ngọc Anh, việc này được chủ tịch UBND quận trực tiếp ký quyết định và chỉ đạo tới các trường học trực thuộc. Tuyệt đối không được nể nang, châm chước mà vi phạm quy định để cho gửi xe ô tô qua đêm nhằm thu phí về cho bảo vệ.

“Việc này các cấp lãnh đạo cũng cân nhắc khá kỹ cả tình và lý vì có người viện lý do là lương của lực lượng bảo vệ thấp nên họ muốn kiếm thêm. Tuy nhiên sau nhiều lần xem xét, tất cả đã thống nhất ý kiến cấm tuyệt đối việc trường học cho phép gửi xe ô tô trong sân trường để đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi đến trường”, vị Trưởng Phòng Giáo dục Cầu Giấy nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Phạm Ngọc Anh cũng lưu ý: Đối với các xe ô tô của giáo viên dạy tại trường, các thầy cô phải tuân thủ đúng nội quy, giờ giấc cho xe ra vào sân trường. Các thầy cô phải có tiết thì mới đến trường dạy và phải đến trước khi các em học sinh đến trường. Nếu dạy đến hết buổi thì xe ô tô của giáo viên chỉ được ra về sau khi các em học sinh đã về hết.

quan cau giay cam gui xe o to trong truong hoc tu ngay 13 Học sinh gãy chân trường Nam Trung Yên bắt nhịp nhanh khi trở lại lớp

Cô giáo chủ nhiệm cho biết em Trần Chí Kiên bắt nhịp khá nhanh với các môn học, đặc biệt là môn Toán. Học sinh ...

Rút kinh nghiệm từ vụ tai nạn xảy ra tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên hồi tháng 12/2016 với cháu Trần Chí Kiên – học sinh lớp 2A4 khiến em này bị gãy xương đùi, lãnh đạo quận Cầu Giấy và Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo quyết liệt tới các cơ sở đào tạo trực thuộc thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn trường học.

Trong đó, việc cấm cho gửi xe ô tô trong trường học cũng là nhằm hạn chế các sự vụ tương tự và được nhiều phụ huynh đồng tình ủng hộ.

Được biết từ ngày hôm qua (27/2), sau gần ba tháng nghỉ học do bị gãy chân cháu Trần Chí Kiên đã được gia đình đưa đi học trở lại tại trường. Sau vụ việc của cháu Kiên, hôm 21/2, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy đã ra quyết định đình cách chức đối với hiệu trưởng, hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên do vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City