Quan chức Hàn Quốc cúi đầu cảm ơn nhân viên lao công

Hình ảnh Tổng thư ký Quốc hội Hàn Quốc quỳ gối cảm ơn các nhân viên vệ sinh nhân dịp năm mới thu hút sự chú ý của dư luận nước này. 
quan chuc han quoc cui dau cam on nhan vien lao cong Người Hàn Quốc mặc đồ Giáng sinh biểu tình đòi tổng thống từ chức
quan chuc han quoc cui dau cam on nhan vien lao cong [Infographic] Toàn cảnh bê bối chính trị chấn động Hàn Quốc
quan chuc han quoc cui dau cam on nhan vien lao cong
Tổng thư ký Quốc hội Woo Yoon-keun cảm ơn sự đóng góp của các nhân viên lao công trong tòa nhà Quốc hội. Ảnh: Yonhap

Tiệc năm mới dành cho các nhân viên lao công được tổ chức hôm 2/1 ở thủ đô Seoul. Nhân dịp này, các nhân viên, vốn thuộc một công ty bên ngoài và làm việc theo hợp đồng cho tòa nhà Quốc hội, đã có dịp gặp Tổng thư ký Woo Yoon-keun và Chủ tịch Chung Sye-kyun

Trong sự kiện, họ đã được công nhận chính thức là nhân viên của văn phòng Quốc hội. Với vị trí mới, họ không những được tăng lương, mà còn được hưởng các chế độ khác như kiểm tra sức khỏe miễn phí và tiền thưởng du lịch. Họ cũng không cần lo lắng về vấn đề thôi việc sau khi hết hợp đồng.

Nhưng trên hết, họ đã nhận được sự tôn trọng và lời cảm ơn chân thành từ lãnh đạo Quốc hội. Yonhap đăng tải một số hình ảnh cho thấy nhiều người đã xúc động khi nhận được thẻ nhân viên của tòa nhà Quốc hội.

Một trong những hình ảnh xúc động khác là khi Tổng thư ký Woo Yoon-keun quỳ gối và cúi đầu cảm ơn những đóng góp của nhân viên lao công trong thời gian qua. Ông Woo đồng thời khẳng định Quốc hội sẽ tiếp tục hỗ trợ và đảm bảo quyền lợi cho họ trong tương lai.

Theo Korea Times, việc công nhận này được thực hiện theo sáng kiến của Chủ tịch Quốc hội Chung Sye-kyun. Ông Chung, người nhậm chức hồi tháng 6/2016, nói đây là một trong những việc đáng làm nhất ông từng thực hiện ở cương vị này.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...