Quảng Nam đầu tư hơn 4.350 tỷ đồng vào hai dự án giao thông khu kinh tế ven biển

Tỉnh Quảng Nam thống nhất bổ sung hai dự án giao thông với tổng mức đầu tư 4.354 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025, thúc đẩy phát triển khu kinh tế ven biển, trọng tâm là khu kinh tế mở Chu Lai.
Quảng Nam đầu tư hơn 4.350 tỷ đồng cho hai dự án giao thông khu kinh tế ven biển - Ảnh 1.

Một góc Khu kinh tế mở Chu Lai. (Ảnh: Báo Quảng Nam).

HĐND tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo kết luận của ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, thống nhất bổ sung kinh phí cho hai dự án hạ tầng giao thông.

Theo đó, tổng kinh phí bổ sung cho hai dự án là 4.354 tỷ đồng. Cụ thể, dự án xây dựng hạ tầng giao thông kết nối các khu chức năng trong khu kinh tế với dự kiến tổng mức đầu tư 1.900 tỷ đồng và kết nối đường ven biển Việt Nam đến đường Đông Trường Sơn với dự kiến tổng mức đầu tư 2.454 tỷ đồng.

HĐND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục trình bộ, ngành trung ương theo quy định; tiếp tục theo dõi, ý kiến chỉ đạo của bộ, ngành trung ương, hoàn chỉnh báo cáo để Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến trước khi trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư và bổ sung danh mục dự án vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Trước đó, vào đầu tháng 11, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản gửi Thường trực HĐND về việc xin ý kiến bổ sung danh mục dự án kết nối đường ven biển Việt Nam đến đường Đông Trường Sơn và dự án xây dựng hạ tầng giao thông kết nối các khu chức năng trong khu kinh tế vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 nguồn ngân sách trung ương.

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng tuyến đường kết nối vùng đông - tây phía bắc tỉnh Quảng Nam, kết nối các tuyến giao thông huyết mạch, hình thành hệ thống hạ tầng kết nối đồng bộ tỉnh Quảng Nam với TP Đà Nẵng để đẩy mạnh phát triển khu kinh tế ven biển phía đông.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, tuyến đường dự kiến có chiều dài 75 km, quy mô đường giao thông cấp III, IV. Tổng mức đầu tư dự kiến là 2.454 tỷ đồng, nguồn ngân sách trung ương. Thời gian triển khai dự án là 2022-2027.

Đối với dự án xây dựng hạ tầng giao thông kết nối các khu chức năng trong khu kinh tế, đường nối khu công nghiệp Việt – Hàn đi đường Võ Chí Công và ĐT.613B rộng 45,5 m, dài 4,4 km, bao gồm cả cầu qua sông Tam Kỳ (dài 570 m), cầu qua sông Trường Giang (dài 200 m). Trong khi đó, tuyến nối cảng Kỳ Hà đi quốc lộ 1A, chiều dài khoảng 6 km.

Mục tiêu của dự án nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, thu hút đầu tư vào khu kinh tế mở Chu Lai, thúc đẩy phát triển trung tâm dịch vụ logistics lớn của khu vực, khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực, trung tâm phát triển của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Dự án sẽ kết nối cảng Kỳ Hà, khu công nghiệp đô thị dịch vụ Việt - Hàn với đường quốc lộ 1A và đường ven biển Võ Chí Công, tạo động lực cho việc hình thành khu công nghiệp, các khu đô thị, khu du lịch ven biển, góp phần phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.