Quảng Nam duyệt đầu tư hai tuyến đường hơn 800 tỷ

Công trình đường nối Khu công nghiệp Việt - Hàn đi đường Võ Chí Công có tổng đầu tư 473 tỷ đồng; còn đường nối Quốc lộ 14H đến ĐT.609C, huyện Duy Xuyên và huyện Đại Lộc có tổng mức đầu tư 340 tỷ đồng.
Quảng Nam duyệt đầu tư hai tuyến đường hơn 800 tỷ - Ảnh 1.

Quảng Nam sẽ xây dựng đường nối Khu công nghiệp Việt - Hàn đi đường Võ Chí Công. Trong ảnh, đường Võ Chí Công hiện nay. (Ảnh: Chu Lai).

UBND tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối khu công nghiệp Việt - Hàn đi đường Võ Chí Công.

Mục tiêu dự án nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối khu công nghiệp Việt Hàn với QL.1, đường Võ Chí Công, tạo động lực cho việc hình thành khu đô thị Tam Anh, khu du lịch ven biển. Đồng thời góp phần phát triển du lịch, thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế mở Chu Lai, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.

Về quy mô đầu tư, xây dựng đường nối khu công nghiệp Việt - Hàn đi đường Võ Chí Công có chiều dài 3,55 km, mặt cắt ngang 22 m, mặt đường 7,5 m x 2; cầu qua sông Tam Kỳ tại km2+510. Tốc độ thiết kế 80 km/h.

Dự án có tổng mức đầu tư 473 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách tỉnh 471 tỷ đồng, còn lại vốn ngân sách Trung ương.

Bên cạnh dự án trên, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối Quốc lộ 14H đến ĐT.609C, huyện Duy Xuyên và huyện Đại Lộc.

Về quy mô đầu tư, xây dựng đường nối từ Quốc lộ 14H đến ĐH5.ĐL với tổng chiều dài tuyến 6 km, sau đó đi theo đường ĐH5.ĐL và ĐH4.ĐL đến ĐT.609C. Dự án có nền đường rộng 9 m; xây cầu Sông Thu tại Km4+908 với 16 nhịp dầm.

Dự án có tổng mức đầu tư 340 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Cả hai dự án trên có thời gian thực hiện giai đoạn 2021 - 2024. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.