Real Madrid đang chịu bão tố khi rời xa Ronaldo

Ronaldo ghi bàn, trong khi đó Real Madrid lại thất bại. Điều đó diễn ra gần như song song vào đêm qua. Rõ ràng, sao đang đổi ngôi trên bầu trời lục địa già.

Trên đất Italy, Ronaldo cùng Juventus giành chiến thắng 2-0 trước Udinese trong thế trận mà HLV Max Allegri miêu tả: “Juve đã chơi trận hay nhất kể từ đầu mùa”. Ronaldo tiếp tục chơi chói sáng khi ghi 1 bàn.

Trong khi đó, Real Madrid thúc thủ trước Alaves trong trận thứ tư liên tiếp không thể ghi nổi bàn thắng, còn hàng phòng ngự bị đánh sập đúng vào phút cuối cùng.

real madrid dang chiu bao to khi roi xa ronaldo

Real thua cuộc, còn Ronaldo tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của Juve trước Udinese. Ảnh: Getty Images.

Ronaldo từng quan trọng như thế nào với Real?

Trong suốt 9 năm khoác áo Real Madrid, Ronaldo đã ghi 450 bàn sau 438 trận, đạt tỷ lệ xấp xỉ 1,03 bàn mỗi trận. Đây dĩ nhiên là con số ấn tượng. Song để chỉ ra Ronaldo quan trọng như thế nào với Real, có lẽ vẫn là chưa thuyết phục một bộ phận không nhỏ giới mộ điệu.

Vậy tất cả hãy chuẩn bị cho con số thống kê sau: trong vòng 9 năm chơi cho Real, có 41 trận Real không thắng khi Ronaldo nổ súng. 41 trận sau 9 mùa, tức trung bình điều này chỉ lặp lại chưa đến 5 trận trong nội một mùa giải kéo dài 9 tháng với trung bình 50-60 trận tính trên mọi đấu trường. Nếu Ronaldo nổ súng, Real coi như nắm chắc tới 90% chiến thắng.

real madrid dang chiu bao to khi roi xa ronaldo

Ronaldo quan trọng như thế nào với Real Madrid? Đồ họa: Minh Phúc.

Khi Zidane nói chuyện “Ronaldo ra sân là Real coi như dẫn 1-0”, ông không hề nói quá. Sau sự ra đi của Ronaldo vào đầu mùa này, Real Madrid tìm mọi cách để khỏa lấp khoảng trống của chân sút người Bồ Đào Nha nhưng bất lực.

Trận tịt ngòi trước Alaves kéo dài chuỗi trận hạn hán bàn thắng của Real lên mức 409 phút. Tính trên bình diện châu Âu, "Los Blancos" chỉ hơn Djion, CLB đứng thứ 15 tại giải VĐQG Pháp, Ligue 1. Trong kỷ nguyên Ronaldo tại Bernabeu, Real chưa từng tịt ngòi kéo sang trận thứ 3, chứ chưa nói là tới trận thứ 4 bĩ cực như hiện tại.

Quá nhiều hào hứng lẫn sự lạc quan tếu phủ lên Bernabeu hồi đầu mùa khi Karim Benzema, Mariano Diaz hay Gareth Bale đều có giây phút tỏa sáng. Nhưng không ai trong số này duy trì chuỗi ghi bàn quá 3 trận, chứ chưa nói là đạt hiệu suất 84 phút mỗi bàn như Ronaldo trong suốt 9 năm.

Khoảng cách ấy là không tưởng, nếu không muốn nói là sẽ không thể có tiền lệ trong lịch sử "Los Blancos" sau này.

real madrid dang chiu bao to khi roi xa ronaldo

Không Ronaldo, Real còn lại gì, "gia đình" như Ramos nói chăng? Ảnh: Getty Images.

Real cần Ronaldo hay “gia đình”?

“Gia đình” là mẫu số chung lớn nhất trong những phát biểu của các cầu thủ Real Madrid sau sự ra đi của Ronaldo. Sergio Ramos nói rằng không ai tại Real quan tâm tới Ronaldo, họ đã có “một gia đình”. Lucas Vazquez, Isco hay Nacho đều không ít hơn một lần lên gân rằng Real Madrid “rất đoàn kết” trong mùa giải mới.

Trên ESPN, nhà báo Sid Lowe tiết lộ Ramos còn nói như sau về Ronaldo: “Anh ấy cho toàn đội rất nhiều thứ. Nhưng sự thực là cũng lấy đi không ít điều, không phải tất cả, nhưng không ít”. Gareth Bale thừa nhận anh “thoải mái” hơn khi không còn CR7 tại Bernabeu.

Sự phụ thuộc không thể phủ nhận của Real vào Ronaldo trong suốt 9 năm đã cho ra hệ quả nhãn tiền lúc này, khi các cầu thủ không biết tìm ai để làm điểm tựa trong công việc cơ bản nhất: ghi bàn.

Real Madrid có thể đúng là “gia đình” như Ramos mô tả, Bale có thể đúng là “thoải mái hơn” như chính anh thừa nhận. Nhưng khi mà sự giải thoát về mặt tâm lý ấy không giúp Real Madrid có được bàn thắng, chưa chưa nói tới chuyện chiến thắng như khi có Ronaldo, thì điều ấy còn có ý nghĩa?

Báo chí châu Âu lúc này đang nhìn vào Real với những không ít hoài nghi. Tờ Marca thân Real nổi tiếng dùng từ “khủng hoảng” (crisis) để nói về tình hình tại Bernabeu lúc này. HLV trưởng Lopetegui chủ động giơ đầu chịu báng khi nhận trách nhiệm sau thất bại trước Alaves. Sergio Ramos còn nhấn mạnh chuyện sa thải Lopetegui lúc này là “điên rồ”.

Từ hư vô, chuyện “sa thải” Lopetegui bỗng xuất hiện, và Ramos rồi chính Lopetegui ra sức phủ nhận nó. Như thế là đủ để tin Real Madrid đang bối rối thực sự trong mùa giải đầu tiên không hít thở bằng buồng phổi của Ronaldo trong thập kỷ qua?

Không Real Madrid, Ronaldo với Juve thắng 10 trận liên tiếp đầu mùa. Không Ronaldo, Real gần như quên mất cách ngẩng cao đầu khi trận đấu kết thúc. Vậy Real Madrid cần gì, gia đình hay Ronaldo để chiến thắng đây?

real madrid dang chiu bao to khi roi xa ronaldo Kết quả Southampton vs Chelsea: Hazard tỏa sáng, 'Sari-ball' khẳng định vị thế

Kết quả Southampton vs Chelsea (20h15, 7/10), vòng 8 Ngoại hạng Anh 2018-2019: The Blues có chuyến hành quân tới sân St Mary để làm ...

real madrid dang chiu bao to khi roi xa ronaldo Kết quả bóng đá Tây Ban Nha: Real Madrid thua sốc trên sân Alaves

Cập nhật thông tin soi kèo, nhận định, tường thuật trực tiếp diễn biến, bàn thắng và kết quả trận Alaves vs Real Madrid (23h30 ...

real madrid dang chiu bao to khi roi xa ronaldo Kết quả Udinese vs Juventus: Ronaldo nổ súng, 'Lão bà' thắng nhẹ nhàng Udinese

Kết quả Udinese vs Juventus (23h00, 6/10), vòng 8 Serie A: Trên sân nhà, Udinese có màn đón tiếp đội bóng đến từ thành Turin, ...

real madrid dang chiu bao to khi roi xa ronaldo Kết quả, Chelsea vs Vidi: Morata nổ súng, The Blues vất vả giành 3 điểm trên sân nhà

Kết quả Chelsea vs Vidi (2h00, 5/10), vòng bảng Europa League 2018-2019: Đội bóng thành London sẽ được thi đấu trên sân nhà và đón ...

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.