Reuters đưa tin, đầu tuần này LG cho biết họ đã tái cấu trúc lại bộ phận điện thoại di động nhằm chuyển nguồn lực sản xuất smartphone giá rẻ và tầm trung, để cắt giảm chi phí và cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc.
Người phát ngôn của công ty Hàn Quốc cho biết, mảng kinh doanh điện thoại truyền thống của LG đã thua lỗ trong 22 quí liên tiếp, điều này đòi hỏi LG phải thay đổi cách làm cho việc sản xuất thiết kế ban đầu (ODM).
Điều này có thể dẫn đến việc thuê ngoài thiết kế và sản xuất điện thoại thông minh, sau đó gắn mác LG lên sản phẩm.
Người phát ngôn cho biết, họ cũng đã cắt giảm một số vị trí nghiên cứu và sản xuất, đồng thời cải tổ lại các vị trí khác như một phần trong kế hoạch dồn sức cho các hoạt động R&D và tập trung hướng tới các mẫu smartphone cao cấp.
Trong khi smartphone tầm trung và giá rẻ sẽ do ODM sản xuất.
Mặc dù xếp thứ ba trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quí đầu tiên năm 2013, nhưng đến nay LG thậm chí không có tên trong top 7 các nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, theo thống kê bởi Strategy Analytics.
Hãng bị lấn át hoàn toàn bởi các công ty đến từ Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo.
"LG nhận ra rằng đối thủ chính của họ không phải là Samsung hay Apple mà chính là các đối thủ Trung Quốc. Do đó hãng đang cố gắng tăng giá trị cho các mẫu smartphone cấp thấp hơn của mình bằng cách sử dụng các nhà sản xuất bên ngoài - tương tự con đường mà các thương hiệu Trung Quốc thường làm", Tom Kang, nhà phân tích tại Counterpoint, cho biết.
"Nhưng ngay cả khi LG tìm được lối thoát cho các sản phẩm giá rẻ của mình nhưng nếu họ không có khả năng tiếp thị, thì việc thắng được các công ty Trung Quốc - những kẻ vốn rất giỏi về quảng cáo sản phẩm, cũng là một việc khó khăn", Kang nói thêm.
Vào tháng 10 năm ngoái, LG cho biết họ sẽ mở rộng ODM cho dòng sản phẩm smartphone tầm trung kề từ dòng smartphone giá rẻ.