Robot 'đẹp và giống người nhất thế giới'

Erica là một robot 23 tuổi, có khuôn mặt xinh đẹp, hài hòa và có thể nói chuyện với nhiều kiểu giọng. Người máy này có thể di chuyển các phần cơ thể nhưng chưa cử động được tay.

Nhà phát triển robot người Nhật, Hiroshi Ishiguro, là “cha đẻ” của Erica. Ông và đồng nghiệp Dylan Glas quan tâm tới việc tạo ra một sản phẩm giống con người. Erica chính là sản phẩm mới nhất của họ - một robot mang hình dáng con người bán tự động, theo Guardian.

Erica thích trò chuyện với khách hàng và “sở hữu” một trong những hệ thống tổng hợp giọng nói tiên tiến nhất trên thế giới.

"Tôi nghĩ Erica là con robot giống người nhất và đẹp nhất trên thế giới. Tôi muốn là một trong những người sáng tạo có thể thay đổi cuộc sống loài người. Tôi muốn thay đổi thế giới này bằng công nghệ robot”, ông Ishiguro cho hay.

Theo Ishiguro, bắt tay vào dự án robot giống người cũng giống việc ông đang "chăm chút" cho tác phẩm nghệ thuật. "Tôi cố gắng lột tả phần người trong những con robot”.

robot dep va giong nguoi nhat the gioi
Erica - robot được cho là giống người nhất trên thế giới. Ảnh: Guardian

Trong khi đó, Dylan Glas hy vọng con robot sẽ có thể di chuyển tay chân riêng biệt và “cảm nhận thế giới” trong tương lai. "Điều chúng tôi muốn làm là tạo ra một con robot có thể nghĩ, hành động và tự làm mọi thứ. Erica có thể quay 20 độ tự do, phần lớn là phần trên cơ thể, mặc dù nó chưa thể cử động cánh tay”, ông Glas nói.

Glas cho biết thêm, Erica được làm bằng silicon và có 2 micro, có thể xác định âm thanh xuất phát từ đâu. "Nó có 14 cảm biến hồng ngoại để theo dõi mọi người ở trong phòng. Erica cũng có khả năng nhận dạng khuôn mặt. Một trong những điều tuyệt vời nhất là giọng của cô ấy. Cô ấy có giọng nói tổng hợp tuyệt vời nhất”.

Erica có đầu, miệng và mắt hoạt động đầy đủ chức năng. Trong đoạn phim tài liệu của Guardian, Erica còn kể một chuyện đùa về robot trước camera.

Hai nhà phát triển robot Ishiguro và Glas muốn đưa Erica và những con robot khác vào xã hội loài người. Họ khẳng định, một ngày kia, robot sẽ "tái định nghĩa" loài người và trở thành "một phần trong cuộc sống hàng ngày".

robot dep va giong nguoi nhat the gioi Robot khủng long phục vụ trong khách sạn kỳ lạ ở Nhật

Thêm một khách sạn do người máy phục vụ vừa được khai trương tại Nhật Bản. Mọi việc từ lễ tân tới dọn phòng đều ...

robot dep va giong nguoi nhat the gioi Cô gái Pháp yêu và quyết cưới robot

Một phụ nữ Pháp tiết lộ cô đang yêu robot do chính mình tạo ra và xác định sẽ kết hôn với nó.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.