Robot tình dục có thể 'cạnh tranh' với gái mại dâm trong tương lai

Một số nhà khoa học cho rằng với công nghệ ngày càng tiến bộ, nhu cầu của khách hàng và lợi ích về mặt sức khoẻ, robot tình dục sẽ thay thế dịch vụ mại dâm trong tương lai không xa.
 

John Danaher, giáo sư ngành luật thuộc Đại học Quốc gia Ireland, đã thực hiện nghiên cứ về sự cải tiến nhân loại, trí tuệ nhân tạo và thấy rằng robot có thể phục vụ nhu cầu tình dục với nhiều ham muốn đa dạng.

"Công nghệ tiên tiến có thể giúp cải tiến mối liên hệ cảm xúc giữa robot và khách hàng. Chúng không cần "giả vờ" như cách gái mại dâm thường làm", news.co.au dẫn lời ông cho biết.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng việc sử dụng robot có thể đặt dấu chấm hết cho nạn nô lệ tình dục hoặc buôn bán người bất hợp pháp, bởi giá thành robot sẽ rẻ hơn so với số tiền trả cho gái mại dâm. Điều này cũng giúp làm giảm sự lây lan các bệnh qua đường tình dục. Theo giáo sư Danaher. nhiều khu phố đèn đỏ ở Amsterdam hoặc Thái Lan sẽ là những nơi đầu tiên sử dụng robot trong những khu nhà thổ.

Hai nhà khoa học Ian Yeoman và Michelle Mar đến từ Đại học Wellington, New Zealand, tin rằng tới năm 2050, khi đến những khu mại dâm ở Amsterdam, khách hàng sẽ được người máy Yub-Yum phục vụ.

robot tinh duc co the canh tranh voi gai mai dam trong tuong lai
Robot được cho là có thể phục vụ nhu cầu khách hàng trong tương lai. Ảnh: True Companion

Trong mô hình này, robot tình dục sẽ "đa sắc tộc", sở hữu hình dáng cơ thể, tuổi tác, ngôn ngữ và đặc tính tình dục riêng. Nổi tiếng nhất sẽ là robot Irina trong hình hài một phụ nữ Nga với mái tóc vàng và dáng người cao. Khách hàng chủ yếu của Irina sẽ là các thương gia đến từ Trung Đông.

"Robot Yub-Yum sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, bởi chúng đã được lập trình để có thể thực hiện mọi yêu cầu và thoả mãn mọi mong muốn", Yeoman nói.

Tất cả robot đều được làm từ vật liệu kháng khuẩn và có chất dịch như con người. Điều này đảm bảo chúng không lây lan bệnh qua đường tình dục cho con người.

Tuy vậy, không phải ai cũng cho rằng robot tình dục là câu trả lời của tương lai.

Đối với chuyên gia Kathleen Richardson của Đại học De Montfort, Anh, robot tình dục thậm chí nên bị cấm và không cho phép hoạt động. Trả lời trên tờ The Sun, nhà nghiên cứu này cho biết dường như con người đang lo phát triển ngành robot tình dục hơn cả nền công nghiệp robot nói chung.

"Việc chúng ta cứ chăm chăm lo tạo hình cho chúng hay quyết định vai trò của chúng trong khi làm tình thực sự đáng lo ngại. Những con robot này chỉ càng góp phần làm tổn hại mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ, giữa người lớn và trẻ em mà thôi", Richardson khẳng định.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.