Robot xinh đẹp như 'nữ thần' ở Trung Quốc

Robot Jia Jia mang gương mặt như một thiếu nữ xinh đẹp và có thể thực hiện các đoạn hội thoại đơn giản với người đối diện.
robot xinh dep nhu nu than o trung quoc Cô gái Pháp yêu và quyết cưới robot
robot xinh dep nhu nu than o trung quoc Robot tình dục có thể 'cạnh tranh' với gái mại dâm trong tương lai
robot xinh dep nhu nu than o trung quoc
Robot Jia Jia. Ảnh: AFP

Jia Jia, robot giống người đầu tiên ở Trung Quốc, xuất hiện tại một hội thảo kinh tế ở thành phố Thượng Hải hôm 9/1. Đây là sản phẩm của nhóm kỹ sư thuộc Đại học Công nghệ và Khoa học Trung Quốc.

Jia Jia có mái tóc dài đen, mặc trang phục truyền thống và mang đường nét như một thiếu nữ. Jia Jia có thể nói về thời tiết trong ngày và nhận biết giới tính của người đặt câu hỏi.

Theo AFP, robot gây ấn tượng với người tham gia sự kiện khi thực hiện các cuộc trò chuyện đơn giản với người đối diện. Nó cũng có thể khen ngợi và trả lời câu hỏi như "đã có bạn trai hay chưa".

"Tôi muốn độc thân hơn", Jia Jia nói.

Chen Xiaoping, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, dự đoán trong vòng 10 năm tới, robot trí thông minh nhân tạo (AI) như Jia Jia có thể thực hiện các công việc trong nhà hàng, viện dưỡng lão, bệnh viện hay gia đình ở Trung Quốc.

"Trong 5-10 năm tới, sẽ có nhiều công việc dành cho robot ở Trung Quốc", Chen nói.

Tại sự kiện, Chen còn công bố đoạn video cho thấy robot pha trà và mời trà nhóm chuyên gia tại phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, ông bác bỏ khả năng rằng trong tương lai, robot sẽ ngày càng thông minh hơn và đe dọa đến cuộc sống con người.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.