Ronaldo - kẻ tinh quái đáng sợ

Khát vọng chiến thắng là chưa bao giờ vợi bớt, Ronaldo giờ đây còn là kẻ tinh quái bậc nhất thế giới bóng đá.
 

Không gì là mãi mãi, thời gian không “tha” cho ai cả, sự thực là giờ đây Ronaldo đã già đi nhiều. Dấu ấn thời gian hiện rõ trên gương mặt của một trong hai ngôi sao vĩ đại nhất của thời đại này.

Thế nhưng, có một điều mà thời gian không thể cướp đi được, đấy là khát khao chiến thắng. Ronaldo đã chơi bóng đỉnh cao 16 năm liền, nhưng khát khao chiến thắng, khẳng định mình, thì CR7 của ngày hôm nay vẫn cứ chẳng khác gì một chàng trai trẻ với vài lọn tóc nhuộm vàng trông hơi “quê” từ cái thời còn đá ở MU dưới trướng ông thầy Ferguson.

Ronaldo là một nhà thể thao vĩ đại. Anh biết mình giờ như thế nào, anh biết mình phải làm gì, CR7 không chỉ có cơ bắp, có đôi chân vén quần lên cao, CR7 còn có một trí tuệ chuyên nghiệp. Tốc độ có thể đã chậm đi, sức mạnh có thể đã suy giảm đôi chút, nhưng CR7 của cái tuổi “băm” lại tinh quái một cách đáng sợ.

Trước trận, Ramos đã nói rằng “Tôi mong Ronaldo sẽ không có một trận đấu tốt”. Là đồng đội cùng một CLB, hơn ai hết, Ramos hiểu mình sẽ phải chiến đấu với một đối thủ giờ đây toan tính từ trước khi bước vào sân, không dồn dập lao lên nhưng bình tĩnh chờ thời. Đáng sợ như một con báo săn mồi.

ronaldo ke tinh quai dang so
Càng già, CR7 lại càng khôn

Cái công nghệ nào đó với cái đồng hồ trên tay trọng tài chỉ có thể xác định được bóng đã qua vạch vôi hay chưa, còn việc cầu thủ ngã xuống và có phải là quả 11m hay không thì vẫn chưa thể có (và có lẽ mãi mãi không có). Ở cú đột phá đó, Ronaldo chỉ đợi Nacho lao vào là ngã xuống.

Tây Ban Nha có những cầu thủ nào chơi bóng? Iniesta, Isco, David Silva, Costa, Koke, Ramos, Pique.

Còn Bồ Đào Nha có ai?

Dường như là chẳng ai cả.

Có một mình Ronaldo.

Một mình CR7 đã “cân” cả đội.

CR7 chạy, cầm bóng, nở nụ cười khi kiếm về 11m, hò hét, vung tay…

CR7 hít thở, chạy đà, nắn nót sút ở cơ hội cuối cùng, và ghi bàn quân bình tỉ số.

Công bằng mà nói, Tây Ban Nha là đội đã chơi hay hơn. Tiqui taca sống dậy ở nhiều thời điểm. Người Tây Ban Nha cầm bóng phối hợp với nhau, cả đội Bồ Đào Nha chỉ cong lưng đuổi theo mà không ai chạm được bóng. Tây Ban Nha chơi, và người ta đã còn phải hỏi: “Ronaldo đâu rồi, lâu lắm rồi tôi không thấy anh ta”.

Thế nhưng, chỉ một khoảnh khắc, tỉnh táo và dày dạn kinh nghiệm như Pique vẫn buộc phải phạm lỗi. Tương tự như cú đá 11m, Ronaldo có lẽ trong sự nghiệp đã tập 1 triệu lần sút phạt như thế, để đá chính xác không thiếu không thừa 1 millimet nào.

Đừng nói Ronaldo không biết ghi bàn vào lưới đội bóng lớn, 1 hat-trick vào lưới Tây Ban Nha là câu trả lời.

CR7 không ghi bàn trong trận chung kết. Điều đó có thể đúng. Nhưng không có số 7, liệu Bồ Đào Nha và Real có đến được chung kết hay không?

Rồi, Ronaldo đã lên tiếng.

Đêm nay, Messi sẽ làm gì?

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.