Samsung mang hiệu ứng bokeh lên camera của điện thoại rẻ tiền

Chi tiết kế hoạch đưa tính năng chụp xóa phông, hiệu ứng bokeh lên điện thoại tầm trung và giá rẻ vẫn chưa được Samsung tiết lộ cụ thể.

Tính năng chụp tạo hiệu ứng bokeh đối với chế độ chụp chân dung trên smartphone cao cấp không còn là điều mới lạ. Để làm được điều này, các hãng sản xuất đang phụ thuộc vào phần cứng với cụm camera kép, khiến giá sản phẩm bị đội lên. Hiện nay, mới chỉ có Google sử dụng camera đơn trên smartphone mà vẫn tạo ra được các bức hình chân dung xóa phông, hiệu ứng bokeh.

samsung mang hieu ung bokeh len camera cua dien thoai re tien

Samsung có thể là nhà sản xuất thứ hai làm được điều này và hãng đang tỏ ra sẵn sàng để thay đổi quan điểm chỉ camera kép mới chụp bokeh trên điện thoại được. Theo một số nguồn tin, nhà sản xuất Hàn Quốc đang lên kế hoạch mang công nghệ trên lên các smartphone tầm trung và thậm chí là máy giá rẻ.

Chi tiết về kế hoạch cũng như các model dự kiến chưa được tiết lộ. Samsung đang là nhà sản xuất sở hữu lượng lớn smartphone nằm ở 2 phân khúc thấp và tầm trung, đồng thời là nhà cung cấp linh kiện vật tư cho nhiều hãng sản xuất khác nhau, nên về phần cứng, kế hoạch trên không phải bất khả thi. Samsung sẽ cần thông số nhất định đối với các cảm biến đồng thời bổ sung thuật toán xử lý ảnh đi kèm để mang tới kết quả như mong muốn.

Về lĩnh vực cảm biến ảnh, Sony vẫn là "ông vua" dù không thực sự thành công với các smartphone mang thương hiệu của mình.

Bokeh là thuật ngữ dùng để chỉ chất lượng của những phần mờ nét của một bức ảnh và được tạo ra bởi một ống kính máy ảnh. Nó không dùng để chỉ sự mờ (blur) nói chung hoặc số lượng những vùng mờ ở tiền cảnh hoặc hậu cảnh của ảnh. Những nét mờ nhòe mà bạn thường thấy trong những bức ảnh mà tách chủ thể ra khỏi hậu cảnh là kết quả của việc tạo ra độ sâu trường ảnh (DOF) nông, và thường được gọi là "background blur" tức là kỹ thuật làm mờ hậu cảnh. Còn chất lượng và "cảm giác" về những vệt mờ ở hậu cảnh/tiền cảnh với những điểm phản chiếu của ánh sáng mới là cái mà các nhiếp ảnh gia gọi là Bokeh. Bokeh làm cho chúng ta phải tập trung sự chú ý vào một khu vực cụ thể của hình ảnh. Từ này xuất phát từ tiếng Nhật, có nghĩa đen dịch là "mờ".
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.