Samsung muốn thâu tóm đơn sản xuất chip Snapdragon 845 để cho Galaxy S9

Galaxy S8 thành công nhờ Samsung thu mua toàn bộ đợt sản xuất Snapdragon 835 đầu tiên, gây khó khăn cho đối thủ và có thể áp dụng cách này lên Galaxy S9.

"Vụ thu hoạch mùa xuân" năm nay trên cánh đồng flagship Android chủ yếu thuộc về tay Samsung. Hãng điện tử Hàn Quốc đã đi đầu trong việc đưa con chip Snapdragon 835 vào mẫu Galaxy S8 và S8 Plus, thậm chí hãng thu mua toàn bộ đợt hàng đầu tiên của Qualcomm nhằm đủ sức cung ứng máy cho thị trường Bắc Mỹ, nơi sử dụng phiên bản Galaxy S8, S8 Plus riêng.

samsung muon thau tom don san xuat chip snapdragon 845 de cho galaxy s9

Kết quả, LG phải dùng chip Snapdragon 821 trên mẫu smartphone đầu bảng của mình là G6, trong khi các hãng khác như HTC, Xiaomi, Sony phải ra mắt sản phẩm chậm hơn vì thiếu nguồn cung Snapdragon 835.

Với chiến thuật thành công này, nhiều nguồn tin khẳng định gã khổng lồ của Hàn Quốc sẽ áp dụng tiếp kế sách này khi bước sang năm 2018. Đối tượng thu mua của năm tới sẽ là Snapdragon 845, con chip đầu bảng của Qualcomm. Khi đó, Galaxy S9 có thể là smartphone đầu tiên trên thế giới chạy bộ xử lý thế hệ mới này.

Theo một nguồn tin uy tín từ mạng xã hội Weibo (Trung Quốc), Samsung và Qualcomm đã thu xếp xong việc cung ứng thế hệ chipset tiếp theo cho thị trường di động. Thông tin trên sẽ không vui vẻ gì với những công ty như LG. Hãng này cũng lên kế hoạch tương tự để áp dụng với mẫu G7 sẽ ra mắt năm sau.

Sự thay đổi về thiết kế, tích hợp nhiều tính năng và chiến lược thâu tóm của Samsung thực sự mang đến kết quả kinh doanh khả quan. So với bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge bán rất tốt năm 2016, số lượng Galaxy S8 và S8 Plus xuất xưởng đã cao hơn 15%. Nhờ đó, các dự đoán doanh số năm tới của Samsung cũng khá tươi sáng.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.