Sân bay Tân Sơn Nhất đỡ ùn ứ vì tăng cường check-in online

Trong chiều 13/2, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất tuy có đông nhưng không quá căng thẳng.

Chiều nay (13/2), đoàn công tác của Cục hàng không Việt Nam đã đi kiểm tra tình hình phục vụ Tết tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam, dự báo lượng hành khách trong cao điểm Tết từ 30/1 đến 2/3 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) ước đạt hơn 4,1 triệu hành khách, tăng 25% so với Tết 2017, số lượt cất hạ cánh tăng 20% so với Tết 2017 với dự báo gần 26.300 lượt/chuyến.

san bay tan son nhat do un u vi tang cuong check in online
Quầy check-in online giúp giảm ùn tắc.

Do phân bổ slot (giờ cất/hạ cánh) theo giới hạn 44 slot/giờ ban ngày và 37 slot vào ban đêm nên tần suất bay trung bình cả giai đoạn này là 953 lượt/chuyến/ngày (tăng 159 lượt/chuyến so với năm 2017), lượng hành khách là hơn 134.000 hành khách/ngày.

Các hãng hàng không dự kiến tăng tần suất chuyến bay phục vụ cao điểm Tết tăng khoảng 10 – 15% so với cao điểm Tết âm lịch 2017, riêng Vietjet tăng tới 25% với tải cung ứng đạt gần 1,4 triệu ghế. Nhờ các hãng hàng không đã tăng cường việc check-in online, lên kế hoạch từ sớm, công tác tuyên truyền cho người dân được chú trọng nên việc check-in, kiểm tra an ninh…nhanh hơn, không còn ùn tắc như mọi năm.

san bay tan son nhat do un u vi tang cuong check in online
Kiểm tra an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

“Điều đáng mừng là năm nay các hàng hàng không đã giải quyết vấn đề quá tải tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Đã hướng dẫn, khuyến khích hành khách check-in online qua mạng, web, thậm chí qua ipad” - ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ miền Nam nói.

Đi kiểm tra công tác phục vụ Tết của các hãng hàng không, trò chuyện trực tiếp với nhân viên phục vụ, tiếp viên và cả người dân, hành khách, lãnh đạo của Cục hàng không Việt Nam đánh giá công tác phục vụ Tết năm nay đang đảm bảo tốt, không có sự cố và vấn đề khách hàng khiếu nại.

san bay tan son nhat do un u vi tang cuong check in online
Lãnh đạo Cục hàng không kiểm tra công tác phục vụ Tết.

Các hãng hàng không đã lên kế hoạch phục vụ Tết từ sớm nên không bị động, việc đưa vào các công nghệ mới, mở rộng thêm hơn 1500 m2 ga nội địa, lắp thêm máy soi chiếu, sân đỗ…; nâng được công suất thông quan của sân bay lên đến 44 chuyến/giờ từ 6g sáng đến 23g59 phút và sau đó là 37 chuyến/giờ bằng việc áp dụng công nghệ mới, phương thức bay mới cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục hàng không Việt Nam cũng đề nghị các hãng tiếp tục phát huy, nhất là tuyên truyền để người dân tăng cường check-in online, giảm áp lực check-in trực tiếp tại cảng hàng không.

Các hãng cần phải nâng cao tỷ lệ bay đúng giờ, khi có sự cố chậm chuyến phải có đại diện của các hãng cung cấp thông tin kịp thời cho người dân, phát huy vai trò của đồn công an Tân Sơn Nhất vừa được thành lập, xử lý nghiêm các trường hợp đậu xe quá thời gian quy định tại khu vực đón trả khách ở trước nhà ga…

san bay tan son nhat do un u vi tang cuong check in online
Lãnh đạo Cục hàng không kiểm tra ứng phó khi chậm chuyến của nhân viên hàng không.

Trong chiều nay, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất tuy có đông nhưng không quá căng thẳng. Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất được nhân viên các hãng hướng dẫn thủ tục check-in nhanh chóng ở các quầy check-in online bên ngoài... nên không xảy ra ùn ứ kéo dài như thời gian trước. Bên ngoài sân bay, các tuyến đường cũng khá thông thoáng.

san bay tan son nhat do un u vi tang cuong check in online Suốt đêm vật vờ ở Tân Sơn Nhất chờ chuyến bay về quê đón Tết

Kẹt xe, quá tải khu vực làm thủ tục những ngày Tết trở thành nổi ám ảnh khiến nhiều hành khách phải ra sân bay ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.