Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có đến 900 chuyến bay mỗi ngày đưa khách về quê ăn Tết

Cao điểm Tết, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ hơn 4 triệu lượt khách. Trung bình mỗi ngày có hơn 134.200 người đến và đi tại sân bay, tăng khoảng 17.500 lượt so với năm ngoái.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong đợt cao điểm Tết Kỷ Hợi 2019 từ ngày 20/1-19/2 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng cường 8-10% số chuyến bay so với năm ngoái.

Cụ thể, sân bay phục vụ hơn 4 triệu lượt khách. Trung bình mỗi ngày có hơn 134.200 người đi và đến sân bay, tăng khoảng 17.500 lượt so với năm ngoái. Tần suất bay trung bình đạt 806-820 lượt chuyến/ngày, tăng 70 chuyến so với Tết năm ngoái.

Từ ngày 28 tháng Chạp, tổng số chuyến bay sẽ cao nhất từ trước đến nay, với 900 lượt cất và hạ cánh. Mùng 6 Tết, số chuyến bay tại Tân Sơn Nhất cũng đạt 890 chuyến.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho biết thêm dịp Tết năm nay, ngoài 4 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco thì Bamboo Airways - hãng mới được Cục hàng không cấp phép bay thương mại, cũng sẽ khai thác với 4 tàu bay, 24 lượt/chuyến/ngày.

san bay tan son nhat se co den 900 chuyen bay moi ngay dua khach ve que an tet
Tổng số chuyến bay những ngày cao điểm Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ lên khoảng 900 lượt cất và hạ cánh, cao nhất từ trước đến nay.

Để tránh quá tải tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất dịp Tết, cảng đã triển khai các giải pháp nâng cao năng lực điều hành khai thác, bổ sung thiết bị, đảm bảo an ninh an toàn hàng không, tăng cường tối đa nhân lực phục vụ…

Tại ga quốc nội, băng chuyền oval tăng công suất phục vụ lên 1,5 lần, tăng cường thêm 2 máy soi chiếu tại khu vực cầu thang cuốn CD để phục vụ khách hạng C của các hãng hàng không. Nhà ga quốc tế, đưa vào khai thác giai đoạn 2 dự án mở rộng Nhà ga T2, tăng thêm 1 băng chuyền hành lý đến, 2 đảo thủ tục mới cùng một số trang thiết bị cho khu vực kiểm tra an ninh, hải quan và làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Đặc biệt, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sẽ đóng cửa một số quầy hàng, cửa hiệu cửa để tăng diện tích sử dụng cho người về quê ăn Tết trong giai đoạn cao điểm.

Cảng cũng tiến hành kiểm tra, bảo trì thường xuyên để đảm bảo hệ thống wifi, nước uống, nhà vệ sinh hoạt động xuyên suốt phục vụ hành khách. Đội hỗ trợ thông tin cũng hoạt động 24/24 để giúp hành khách làm thủ tục chuyến bay.

Ngoài ra, trong thời gian 15/1-15/2, Cảng cũng thành lập Ban chỉ đạo phục vụ Tết nhằm phục vụ trực tiếp hành khách, đảm bảo an ninh an toàn và chất lượng phục vụ.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.