Sản phẩm Coca-Cola ở Việt Nam 'không được xuất khẩu'?

Trên bao bì nhiều sản phẩm của công ty Coca-Cola tại thị trường Việt Nam, xuất hiện dòng chữ "Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu".

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến của người tiêu dùng băn khoăn về dòng chữ "Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu" xuất hiện trên bao bì của nhiều sản phẩm thuộc công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam.

Dòng chữ này hiện được in trên bao bì của lon cũng như chai nhựa một số sản phẩm như Coca-Cola, Fanta, Sprite.

Trong khi đó, nhiều sản phẩm của các thương hiệu nước giải khát khác trên thị trường cạnh tranh với Coca-Cola hay chính dòng sản phẩm nước đóng chai Dasani, nước tăng lực Aquarius của công ty này không hề xuất hiện thông tin "không được xuất khẩu".

Chị Minh Tú (23 tuổi), một khách hàng thường xuyên sử dụng các loại nước giải khát có gas, tỏ ra bất ngờ khi phát hiện thông tin này. "Tại sao lon Coca ở Việt Nam lại không được xuất khẩu? Tiêu chuẩn khác nước ngoài hay sao?", chị Tú thắc mắc.

Sản phẩm Coca-Cola ở Việt Nam không được xuất khẩu? - Ảnh 1.

Dòng chữ "Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu" trên lon sản phẩm Coca-Cola và Fanta.

"Điều này chỉ đảm bảo sự công bằng về hoạt động kinh doanh bán hàng cũng như phát triển thị trường của các đối tác đóng chai ở các quốc gia khác nhau", đại diện Coca-Cola nhấn mạnh.Trả lời Zing.vn, đại diện Coca-Cola Việt Nam khẳng định dòng chữ "sản phẩm Coca-Cola được sản xuất tại Việt Nam chỉ được dùng riêng cho thị trường Việt Nam" không thể hiện sự chênh lệch về chất lượng của các dòng sản phẩm Coca-Cola trên toàn cầu.

Coca-Cola Việt Nam khẳng định tất cả sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam đều được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định về chất lượng của Bộ Y tế cũng như các quy định nghiêm ngặt hơn từ chính tập đoàn.

"Coca-Cola khẳng định sự an toàn của người tiêu dùng và chất lượng sản phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đảm bảo với người tiêu dùng rằng các sản phẩm của chúng tôi là chất lượng và hoàn toàn an toàn để sử dụng", đại diện công ty tuyên bố.

Cách đây không lâu, việc hơn 18.000 chai tương ớt Chinsu của công ty hàng tiêu dùng Masan bị thu giữ tại Nhật vì chứa chất bảo quản axit benzoic trong khi tiêu chuẩn tại Việt Nam và một số quốc gia khác cho phép chất phụ gia này xuất hiện trong sản phẩm với nồng độ không quá 1 g/1 kg làm dấy lên nhiều ý kiến lo ngại về việc tiêu chuẩn cho sản phẩm tại Việt Nam thấp hơn những nước khác.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Trung bình giá bất động sản cả nước vượt 100 triệu/m2
Theo Batdongsan.com.vn, giá rao bán trung bình bất động sản trên toàn quốc đã tăng từ 74 triệu đồng/m2 (quý I/2023) lên 101 triệu đồng/m2 (quý III/2025), mức cao nhất trong gần 3 năm qua.