Sẵn sàng chi 5 triệu đồng để mua và phóng sinh cá chình 'khủng' dài hơn 1m

Trong lúc đánh lưới trên sông Cầu Soong, một người dân đã bắt được con cá chình nặng 9kg, dài 1,2m. Sau đó con cá này đã được mua lại để phóng sinh.

Chiều ngày 18/12, thông tin từ ông Trần Sỹ Anh, Chủ tịch UBND xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa có một người dân bắt được con cá chình khủng. Sau đó, con cá này đã được mua lại để phóng sinh.

Trước đó, khoảng 7h sáng nay, anh Nguyễn Văn Lượng (37 tuổi, ngụ tại thôn Hương Giang, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đi đánh lưới trên sông Cầu Soong (đoạn chảy qua xã Việt Xuyên). Tại đây, anh Lượng đã bắt được con cá chình nặng 9 kg, dài 1,2 m.

nguoi dan phong sinh ca chinh khung dai hon 1m
Con cá chình được người dân mua lại để phóng sinh. Ảnh Hoài Nam

Nghe tin anh Lượng bắt được con cá "khủng", các thương lái đã tìm đến hỏi mua. Sau đó, con cá này đã được bán cho anh Lê Đăng Long (32 tuổi, ngụ tại thôn Tân Long, xã Việt Xuyên) với giá 5 triệu đồng.

“Nghe tin anh Lượng bắt được con cá chình lớn, tôi lập tức đến mua để phóng sinh”, anh Long nói.

nguoi dan phong sinh ca chinh khung dai hon 1m
Con cá chình được người dân thả xuống sông phóng sinh. Ảnh Hoài Nam

Khi biết anh Long chi khoản tiền lớn mua cá để phóng sinh, nhiều người đã quyên góp ủng hộ hành động này của anh Long.

“Sau 30 phút kêu gọi, rất nhiều người đã ủng hộ với tổng số tiền là hơn 4 triệu. Số tiền cùng với số tiền anh Long bỏ ra được dùng để mua cá, phóng sinh. Đến 13h chiều nay (18/12), chúng tôi và người dân đã thả con cá chình ra sông Cầu Soong về với thiên nhiên”, ông Trần Sỹ Anh, Chủ tịch UBND xã Việt Xuyên nói.

nguoi dan phong sinh ca chinh khung dai hon 1m Người dân bắt được cá trắm 'khủng' dài 1,5m, nặng hơn 20kg

Trong quá trình đi đánh lưới, một người đàn ông đã bắt được con cá trắm đen dài gần 1,5m, nặng hơn 20kg.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.